Cục HKVN và Cục An ninh cửa khẩu ký quy chế phối hợp

Thứ Ba, 24/01/2017 - 16:38 GMT+7

Ngày 24/1/2017, Cục Hàng không Việt Nam đã ký Quy chế phối hợp với Cục An ninh cửa khẩu trong công tác đảm bảo an ninh tại cảng hàng không, sân bay quốc tế Việt Nam.


Cục trưởng Cục HKVN Lại Xuân Thanh và Cục trưởng Cục An ninh cửa khẩu Lê Thanh Dũng ký Quy chế phối hợp 

Quy chế này quy định về công tác phối hợp giữa Cục Hàng không Việt Nam với Cục An ninh cửa khẩu trong việc thực hiện trao đổi thông tin; quản lý, giám sát, kiểm soát người ra, vào khu vực hạn chế có hoạt động quản lý của Công an cửa khẩu; công tác quản lý, giám sát hành khách bị từ chối nhập cảnh; xử lý một số tình huống vi phạm của hành khách, cá nhân, tổ chức liên quan tại cảng hàng không quốc tế; phối hợp trong công tác đào tạo, huấn luyện, tập huấn kỹ năng phát hiện hộ chiếu, giấy tờ giả và xử lý khẩn nguy tại cảng hàng không, sân bay có chuyến bay quốc tế.
Quy chế áp dụng đối với cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng An ninh cửa khẩu, cán bộ, nhân viên của Cục Hàng không Việt Nam, các đơn vị doanh nghiệp hàng không, các hãng hàng không, các doanh nghiệp phi hàng không tại cảng hàng không, sân bay có chuyến bay quốc tế.
Hai bên phối hợp trên nguyên tắc tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam, phù hợp thông lệ quốc tế; tôn trọng, không làm ảnh hưởng đến công tác chuyên môn, nghiệp vụ; phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các bên liên quan. Việc giải quyết, xử lý các vụ việc phải kiên quyết, thận trọng, tích cực, chủ động và triệt để; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân. Nội dung thông tin, tài liệu được trao đổi giữa các bên phải tuân thủ quy định bảo vệ bí mật Nhà nước. 
Việc ký quy chế phối hợp sẽ tạo thuận lợi cho cán bộ công nhân viên ngành Hàng không, Công an cửa khẩu và các đơn vị liên quan khác thực hiện nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại cảng hàng không đồng thời đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội.
B.Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  •  Chậm chuyến từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn cho hành khách

    Chậm chuyến từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn cho hành khách (19/09/2017)

    Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 27/2017/TT-BGTVT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT ngày 29/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không và Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT ngày 27/4/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 11 năm 2017.

  • Ngành Hàng không chủ động triển khai công tác ứng phó cơn bão số 10

    Ngành Hàng không chủ động triển khai công tác ứng phó cơn bão số 10 (15/09/2017)

    Trước tình hình diễn biến của cơn bão số 10, để chủ động trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả của bão đảm bảo an toàn cho hoạt động bay, giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra, Cục Hàng không Việt Nam đã có Chỉ thị 4254/CT-CHK về việc triển khai công tác ứng phó cơn bão số 10 và Công điện 4215/CĐ-CHK gửi các đơn vị trong ngành Hàng không về ứng phó cơn bão số 10 trên biển Đông.

  • Công bố các kết luận thanh tra năm 2017 (30/08/2017)

Liên kết website