Công bố dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 thuộc lĩnh vực hàng không dân dụng

Thứ Sáu, 02/06/2017 - 10:59 GMT+7

Chiều 01/6/2017, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức lễ công bố dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho 55 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hàng không dân dụng Việt Nam.



Với mục tiêu tiếp tục thực hiện công việc cải cách hành chính của Cục Hàng không Việt Nam cũng như của Bộ Giao thông vận tải sớm đạt những tiêu chí của Chương trình Cải cách hành chính giao đoạn 2016 – 2020. Nâng cao trình độ quản lý, tạo một bước thay đổi đột phá trong các quy trình giải quyết các thủ tục hành chính với sự hỗ trợ hiệu quả của các phần mềm hoạt động trên mạng, góp phần thực hiện cải cách hành chính và cung cấp các dịch vụ. 
Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để công dân, doanh nghiệp, tổ chức có thể dễ dàng thực hiện thủ tục hành chính đối với các lĩnh vực, thủ tục thuộc lĩnh vực hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng hệ thống phần mềm dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 cho 55 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hàng không dân dụng Việt Nam, chủ yếu được tập trung vào các lĩnh vực: pháp chế; vận tải hàng không; quản lý hoạt động bay; tiêu chuẩn an toàn bay; quản lý cảng hàng không, sân bay; khoa học công nghệ & môi trường.



Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến sẽ tạo ra tính minh bạch hơn nữa trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho công dân và doanh nghiệp từ đó tăng cường, củng cố lòng tin của doanh nghiệp và người dân với Cục Hàng không Việt Nam.
Đồng thời, các nghiệp vụ về quản lý hàng không được nâng cao, thực hiện nhanh chóng góp phần phục vụ tốt hơn cho doanh nghiệp và người dân khi sử dụng dịch vụ hàng không.
Phát biểu tại lễ công bố, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đào Văn Chương cho biết, đến cuối năm 2017, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục cung cấp thêm dịch vụ công trực tuyến cho 25 thủ tục hành chính và trong các năm tiếp theo sẽ cung cấp hoàn toàn dịch vụ công trực tuyến cho các thủ tục hành chính còn lại của Cục.  Bên cạnh đó, Cục sẽ đánh giá và tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp tất cả các dịch vụ công theo hướng đơn giản, dễ tiếp cận, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học công nghệ trong tất cả các hoạt động của Cục, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên tất cả các mặt theo hướng công khai, minh bạch, hiện đại phù hợp với điều kiện thực tế, đem lại nhiều lợi ích cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.
Bảo Anh

 




Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Công bố kết luận thanh tra năm 2017 của Cục HKVN (06/10/2017)

  • Diễn tập khẩn nguy sân bay tại Cảng HKQT Đà Nẵng

    Diễn tập khẩn nguy sân bay tại Cảng HKQT Đà Nẵng (29/09/2017)

    Chiều 29/9/2017, tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng, Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Diễn tập khẩn nguy sân bay 2017, nhằm bảo đảm an toàn hàng không đặc biệt trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới.

  •  Chậm chuyến từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn cho hành khách

    Chậm chuyến từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn cho hành khách (19/09/2017)

    Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 27/2017/TT-BGTVT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT ngày 29/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không và Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT ngày 27/4/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 11 năm 2017.

Liên kết website