Theo đó, Cục yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong Ngành hàng không khẩn trương kiểm tra, nhắc nhở cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị và hành khách tiếp tục thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch: đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế. Chú trọng việc đeo khẩu trang tại các cảng hàng không và các khu vực công cộng, nơi tập trung đông người.
Phổ biến, truyền thông về sử dụng khẩu trang đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế; hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử khi làm thủ tục trực tuyến tại website: http://tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng Tờ khai y tế (Vietnam Health Declaration) –mục Khai báo y tế nội địa; từ chối vận chuyển các trường hợp không thực hiện khai báo y tế và các quy định về an toàn dịch bệnh.
Các đơn vị có liên quan cần hướng dẫn, nhắc nhở hành khách đứng giãn cách khi làm thủ tục tại cảng hàng không; tăng số lượng xe buýt trung chuyển hành khách từ nhà ga ra tàu bay và ngược lại để đảm bảo giữ khoảng cách hành khách trên xe.
Ngoài ra, cần tăng cường các trang bị phòng hộ cá nhân (bộ quần áo chống dịch, khẩu trang, gang tay…) cho toàn bộ nhân viên làm việc tại các cảng hàng không để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Cục HKVN yêu cầu các Cảng vụ hàng không và các Hãng hàng không tiếp tục rà soát quy trình, biện pháp phòng chống dịch đang áp dụng để phát hiện nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; tiếp tục thực hiện nghiêm quy định về cách ly đối với tổ bay nhập cảnh theo các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế. Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong phòng, chống dịch. Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Giám đốc các đơn vị tại Cảng hàng không, sân bay chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh trong phạm vi phụ trách.
Cục cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không triển khai nội dung trên đến tất cả các hãng hàng không nước ngoài và các cơ quan, đơn vị đang hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay./.
Rà soát và bố trí hợp lý khu vực các phương tiện ra vào đón, trả hành khách, khu vực vị trí đỗ xe chờ đón hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách tăng dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Bính Ngọ năm 2026.
Đó là một trong những nội dung về Kế hoạch cải cách hành chính năm 2026 vừa được Cục trưởng Uông Việt Dũng ký ban hành.
Chiều ngày 24/12, tại Hà Nội, Văn phòng Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết các mặt công tác năm 2025 và triển khai nhiệm vụ năm 2026.
Tin từ Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Cảng tổ chức chuỗi hoạt động mừng Giáng sinh và chào đón năm mới 2026 mang đến cho hành khách những khoảnh khắc ấm áp ngay tại không gian nhà ga.