Các hãng hàng không thay đổi quy trình để phục vụ người khuyết tật tốt hơn

Thứ Hai, 31/10/2016 - 16:50 GMT+7

Thực hiện Thông báo kết luận của Phó Cục trưởng Cục HKVN Võ Huy Cường tại Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ 6 tháng đầu năm 2016 và cuộc họp giải quyết kiến nghị của Trung tâm hành động vì sự phát triển cộng đồng ngày 22/8/2016, các hãng hàng không Việt Nam đã có những thay đổi trong quy trình phục vụ hành khách là người khuyết tật.



Trong đó, Vietnam Airlines đã bỏ thủ tục yêu cầu hành khách là người khuyết tật phải ký Giấy miễn trừ trách nhiệm. Hành khách chỉ cần thông báo về dạng khuyết tật và các thiết bị trợ giúp đặc biệt cần sử dụng khi đặt chỗ, bán vé.
Vietnam Airlines cũng đã điều chỉnh lại hướng dẫn xếp chỗ. Theo đó, người khuyết tật có quyền lựa chọn chỗ ngồi trên chuyến bay dựa trên nguyên tắc không vi phạm các quy định về an toàn và thuận tiện cho các đơn vị phục vụ.
Bên cạnh đó, các hãng hàng không Việt Nam đã điều chỉnh thời gian đăng ký sử dụng dịch vụ hỗ trợ đặc biệt dành cho người khuyết tật xuống còn 24 giờ trước giờ khởi hành (quy định cũ: 3 ngày đối với Jestar Pacific, 48 giờ đối với Vietjet), riêng đối với Vietnam Airlines thời gian đăng ký giảm xuống còn 8 giờ trước giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa.
Phòng Vận tải

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website