Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết lưu lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không tại Trung Quốc trong tháng 1/2023, tăng 34,8% so với một năm trước đó, sau khi nước này dỡ bỏ chính sách “Không COVID.”
Đài truyền hình CCTV cho biết Trung Quốc cũng đã nối lại chuyến bay tới 58 quốc gia sau khi mở cửa lại biên giới vào ngày 8/1.
Tuần qua, 98 hãng hàng không trong và ngoài nước đã khai thác tổng số 795 chuyến bay quốc tế, tăng 65% so với tuần trước đó, khi Trung Quốc dừng chính sách cách ly bắt buộc đối với du khách nước ngoài.
Trung Quốc từng là thị trường du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới trước khi dịch COVID-19 làm điêu đứng ngành du lịch toàn cầu.
Năm 2019, chi tiêu của du khách Trung Quốc tại thị trường nước ngoài đạt 255 tỷ USD. Trong ba năm qua, Trung Quốc đã “đóng cửa” với phần còn lại của thế giới và áp đặt các biện pháp kiểm soát dịch nghiêm ngặt.
Sau khi nước này mở cửa trở lại, người dân đã đổ xô đi du lịch và đặt phòng trực tuyến trên các trang web.CAAC cho biết trong dịp Tết Nguyên đán từ ngày 7/1-15/2, lượng khách di chuyển bằng đường hàng không đã tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một quan chức CAAC cho biết vận tải hàng không phục hồi nhanh chóng trong tháng Một với nhu cầu di chuyển mạnh mẽ giữa các thành phố như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến và các khu du lịch như Tam Á trên đảo Hải Nam trong dịp Tết Nguyên đán./.
(TTXVN/Vietnam+)
Trong cuộc trả lời phỏng vấn phát sóng trên kênh CNBC, Giám đốc điều hành Boeing cho biết các hãng hàng không Trung Quốc đã ngừng tiếp nhận máy bay Boeing do tác động từ chính sách thuế quan của Mỹ.
Chiếc Airbus A330 của hãng hàng không Delta Air Lines đang chuẩn bị bay từ thành phố Orlando đến thành phố Atlanta với 294 hành khách và phi hành đoàn, thì bất ngờ bốc cháy.
Cuộc chiến thương mại do Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi xướng đang tạo ra sự không chắc chắn lớn nhất cho các hãng hàng không Mỹ kể từ sau đại dịch COVID-19.
Năm 2025, Bộ Xây dựng đạt mục tiêu 80% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Bộ Xây dựng có hiểu biết về chuyển đổi số, kiến thức và kỹ năng số; sử dụng được các nền tảng, dịch vụ số phục vụ công việc.