Bộ trưởng Tài chính Pháp
Bruno Le Maire cho biết Chính phủ Pháp đã đạt được thỏa thuận với Ủy ban châu
Âu (EC) về gói tái cấp vốn được nhà nước hậu thuẫn để củng cố tình hình tài
chính của hãng hàng không Air France-KLM.
Ông Le Maire từ chối bình
luận chi tiết về số tiền trên. Ông xác nhận rằng hội đồng quản trị của Air
France-KLM sẽ nhóm họp vào ngày 5/4 để thảo luận và thông qua gói tái cấp
vốn này, giữa bối cảnh các đợt phong tỏa do đại dịch Covid-19 liên tiếp
gây thiệt hại cho họ.
Các nguồn tin cho hay Air
France-KLM, từng nhận được 10,4 tỷ euro (12,2 tỷ USD) từ các khoản vay do chính
phủ đảm bảo hồi năm ngoái, hiện đang thảo luận về một kế hoạch tái cấp vốn gồm
nhiều giai đoạn để giảm bớt gánh nặng nợ nần.

Điều này có thể sẽ liên
quan đến việc chuyển đổi khoản vay 3 tỷ euro của Chính phủ Pháp thành các công
cụ tài chính hỗn hợp.
Tuy nhiên, kế hoạch trên
đã bị đình trệ do điều kiện mà EU đưa ra cho Air France là loại bỏ một số vị
trí cất cánh và hạ cánh ở sân bay Paris-Orly bị phản đối gay gắt.
Pháp và Hà Lan mỗi nước sở
hữu gần 14% cổ phần của Air France-KLM.
Phía Hà Lan đã tổ chức
các cuộc đàm phán riêng với EU về việc chuyển khoản vay 1 tỷ euro cho KLM thành
gói nợ hỗn hợp để đổi lấy các điều khoản nhượng bộ tại sân bay
Amsterdam-Schiphol./.
(TTXVN/Vietnam+)
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
Theo báo The New Indian Express, do điều kiện tầm nhìn kém, hãng hàng không IndiGo đã thông báo hủy 109 chuyến bay, trong khi Air India hủy 37 chuyến.
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Rà soát và bố trí hợp lý khu vực các phương tiện ra vào đón, trả hành khách, khu vực vị trí đỗ xe chờ đón hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách tăng dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Bính Ngọ năm 2026.