Tại Tokyo, Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các hãng hàng không trong nước đang gặp nhiều khó khăn vì dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, với tổng số tiền lên tới 700 tỷ yen (khoảng 615 triệu USD) trong tài khóa 2022.
Theo các phương tiện truyền thông Nhật Bản, mục đích của các khoản hỗ trợ này là nhằm giúp các hãng hàng không trong nước duy trì mạng lưới hàng không hiện nay.
Trong tổng số tiền 700 tỷ yen, Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ chi 51 tỷ yen để giảm lệ phí sử dụng sân bay, trong đó có phí bãi đỗ cho các chuyến bay nội địa. Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản sẽ giảm thuế nhiên liệu máy bay cho các hãng hàng không.
Nếu kế hoạch trên được thực hiện, đây sẽ là năm thứ 2 liên tiếp Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ tài chính cho các hãng hàng không trong nước vượt qua các khó khăn do dịch COVID-19 gây ra.

Trong tài khóa 2021 (kết thúc vào cuối tháng 3/2022), Chính phủ Nhật Bản đã chi 120 tỷ yen để hỗ trợ cho các doanh nghiệp này.
Trong tài khóa 2021, hai hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản, gồm ANA Holdings và Japan Airlines, có thể đều sẽ lỗ ròng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Đây sẽ là năm thứ 2 liên tiếp các doanh nghiệp bị thua lỗ. Hôm 29/10, ANA Holdings đã điều chỉnh dự báo về kết quả kinh doanh trong tài khóa 2021, theo đó hãng dự kiến sẽ lỗ ròng khoảng 100 tỷ yen (880 triệu USD) thay vì lãi ròng 3,5 tỷ yen như dự báo ban đầu, chủ yếu do nhu cầu đi lại bằng đường hàng không phục hồi chậm hơn so với dự báo vì tác động của dịch COVID-19.
Trước đó, ANA Holdings đã lỗ ròng 404,62 tỷ yen trong tài khóa 2020./.
(TTXVN/Vietnam+)
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
Theo báo The New Indian Express, do điều kiện tầm nhìn kém, hãng hàng không IndiGo đã thông báo hủy 109 chuyến bay, trong khi Air India hủy 37 chuyến.
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Rà soát và bố trí hợp lý khu vực các phương tiện ra vào đón, trả hành khách, khu vực vị trí đỗ xe chờ đón hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách tăng dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Bính Ngọ năm 2026.