Tập đoàn Sản xuất Máy bay Thống Nhất Nga, từng chơi trội với kế hoạch sản xuất máy bay siêu thanh từ máy bay ném bom Tupolev Tu-160, đã quyết định bỏ kế hoạch này và chuyển sang thiết kế máy bay mới từ con số 0.
Thông tin trên được công bố trong thông báo từ Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov.
Theo ông Denis Manturov, Tập đoàn Sản xuất Máy bay Thống nhất Nga đã phối hợp với công ty đầu tư quốc doanh Mubadala, đến từ Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), để thành lập một công ty liên doanh chế tạo máy bay chở khách siêu thanh.
Bộ trưởng Manturov dự kiến, thiết kế ban đầu của siêu máy bay chở khách này sẽ được “trình làng” vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.
Tuy nhiên, đến nay, chi tiết kỹ thuật của máy bay vẫn còn là ẩn số, chỉ có một vài thông số chung như tốc độ có thể đạt tới 1,8 Mach (đơn vị đo lường tốc độ âm thanh) và sẽ có 2 phiên bản 8 - 30 chỗ./.
(baogiaothong.vn)
Theo báo cáo thường niên của IATA, vụ tai nạn chết người duy nhất là vụ rơi máy bay phản lực ATR của hãng hàng không Yeti (Nepal) khiến 72 người thiệt mạng.
CEO của Boeing của Mỹ, Dave Calhoun, là người phù hợp để đưa hãng ra khỏi cuộc khủng hoảng mới đây nhất về vấn đề an toàn, sau khi một ủy ban yêu cầu dừng bay đối với máy bay 737 MAX 9 tháng trước.
Những hãng hàng không giá rẻ tại Hàn Quốc chuẩn bị cho việc ra mắt một hãng hàng không giá rẻ cỡ lớn sau khi Korean Air hoàn tất việc mua lại Asiana Airlines.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký ban hành Chỉ thị tăng cường đảm bảo an toàn khai thác bay trong điều kiện thời tiết bất lợi.