Bộ Giao thông Mỹ (USDOT) ngày 5/4 đã phạt hãng hàng không British Airways 135.000 USD do để hành khách lưu lại quá lâu trên đường băng trong một chuyến bay năm 2017.
Theo USDOT, British Airways (thuộc sở hữu của IAG) phải nộp 67.500 USD trong vòng 30 ngày và số tiền phạt còn lại sẽ trả trong vòng 1 năm nếu hang hang không này tiếp tục vi phạm quy định.
Mức phạt này bắt nguồn từ việc hành khách trên chuyến bay từ Austin, bang Texas (Mỹ) đến London (Anh) của British Airways vào tháng 12/2017 đã bị mắc kẹt trên đường băng hơn 4 tiếng trong điều kiện thời tiết xấu.
British Airways nói rằng việc chậm trễ giải phóng hành khách trên chuyến bay là do xe phá băng bị hết nhiên liệu.
Trong thỏa thuận dàn xếp vụ việc, British Airways cam kết không tái phạm trong tương lai.
Hồi tháng Một, USDOT cho biết có kế hoạch áp mức phạt nặng hơn đối với các hãng hàng không và các đơn vị vi phạm quy định về bảo vệ người tiêu dùng, khẳng định các biện pháp này là cần thiết để ngăn ngừa các hành vi vi phạm trong tương lai.
Quy định năm 2011 của Mỹ đã đề ra thời gian tối đa các máy bay vẫn chở hành khách được lưu lại ở khu vực đường băng, cụ thể là 3 tiếng đối với các chuyến bay nội địa và 4 tiếng đối với các chuyến bay quốc tế./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sân bay Changi của Singapore vừa giành lại “ngôi vương” bảng xếp hạng sân bay tốt nhất thế giới năm 2025, sau khi tụt xuống vị trí thứ 2 trong năm 2024.
Sân bay quốc tế Mandalay sẽ mở cửa trở lại vào lúc 6 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 4/ 4, trong khi Sân bay quốc tế Nay Pyi Taw sẽ nối lại hoạt động cũng vào lúc 6 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 5/4.
Hệ số tải trọng hành khách đạt 93% với hơn 84.000 chuyến bay được khai thác, tổng lượng khách do Ryanair vận chuyển trong 12 tháng kết thúc vào tháng 3/2025 đã tăng 9% và đạt 200,2 triệu lượt.
Ngày 17/4, chuyến bay VN1286 từ Tp.Hồ Chí Minh đi Vân Đồn của Vietnam Airlines là chuyến bay thương mại đầu tiên khai thác tại nhà ga hành khách T3 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.