Ngày 6/2, Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết sẽ đề xuất mức phạt tới 1,1 triệu USD đối với hãng hàng không United Airlines do thực hiện các chuyến bay với Boeing 777 mà không tuân thủ quy định bắt buộc kiểm tra hệ thống báo cháy trước chuyến bay.
Theo FAA, United Airlines được cho là đã thực hiện hơn 102.000 chuyến bay bằng dòng máy bay Boeing 777 trong giai đoạn từ giữa tháng 6/2018 đến tháng 4/2021 (1.025 ngày) mà không đáp ứng đủ tiêu chuẩn an toàn hàng không của Mỹ.
Trong khoảng thời gian đó, hãng hàng không có trụ sở tại thành phố Chicago đã loại bỏ bước kiểm tra hệ thống báo cháy khỏi danh mục kiểm tra an toàn trước các chuyến bay Boeing 777 của mình. Kiểm tra hệ thống báo cháy là yêu cầu bắt buộc thực hiện trong chương trình bảo trì máy bay.
United Airlines có 30 ngày để phản hồi đơn khiếu nại dân sự của FAA gửi Giám đốc điều hành Scott Kirby.
Trong một phản ứng, United Airlines cùng ngày khẳng định hãng luôn đảm bảo an toàn trên các chuyến bay.
United Airlines cho biết, vào năm 2018, hãng đã điều chỉnh danh mục kiểm tra an toàn trước chuyến bay để chuyển sang thực hiện quy trình tự động kiểm tra tích hợp trên Boeing 777. FAA khi đó đã xem xét và phê duyệt việc thay đổi này.
Cũng theo United Airlines, vào năm 2021, FAA đã thông báo cho hãng rằng phi công phải tiến hành kiểm tra an toàn trước chuyến bay. Sau đó, United Airlines đã ngay lập tức cập nhật quy trình liên quan an toàn hàng không của mình.
Hãng hàng không của Mỹ cũng cho biết sẽ xem xét đơn khiếu nại của FAA và đưa ra phản hồi.
Tính đến cuối năm 2021, United Airlines có 96 máy bay Boeing 777, chiếm khoảng 11% tổng số máy bay đưa vào khai thác./.
(TTXVN/Vietnam+)
Christchurch, New Zealand, ngày 26 tháng 3 năm 2025 – CANSO đã công bố người nhận Giải thưởng Thành tựu An toàn toàn cầu CANSO 2025.
Những lo ngại ngày càng tăng về sự cố của pin lithium đang thúc đẩy các hãng hàng không trên toàn cầu cập nhật chính sách liên quan đến việc mang và sử dụng loại pin này trên máy bay.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo giá vé máy bay khứ hồi trung bình trong năm 2025 sẽ giảm 1,8% so với mức của năm 2024.
Liên quan đến trận động đất mạnh 7,7 độ richter ở Myanmar và Thái Lan vào ngày 28/3,Cục HKVN nhận thông tin báo cáo nhanh từ Trung tâm Thông báo hiệp đồng bay thuộc Trung tâm Quản lý luồng không lưu (Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam) liên quan đến ảnh hưởng của trận động đất tại Thái Lan đối với hoạt động hàng không dân dụng Việt Nam.