Công ty mẹ của hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines, Malaysia Aviation Group (MAG) ngày 7/1 thông báo quá trình tái cơ cấu nợ của hãng hàng không dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối quý I/2021.
MAG cho biết công ty đang đàm phán với khoảng 40 chủ nợ và bên cho thuê, để thực hiện kế hoạch tái cơ cấu khoản nợ 16 tỷ ringgit (3,99 tỷ USD), và tự tin rằng công ty có thể đạt được kết quả “đôi bên cùng có lợi” với các chủ nợ.
MAG tiến hành thảo luận với các chủ nợ trong nhiều tháng qua nhằm xoay chuyển tình hình của hãng hàng không quốc gia Malaysia vốn có chi phí cao và lực lượng lao động quá lớn.
.jpg)
Trước đó, công ty MAG cảnh báo các công ty cho thuê vào tháng 10/2020 rằng quỹ nhà nước Khazanah Nasional, cổ đông duy nhất của họ, sẽ ngừng cấp vốn cho công ty nếu các cuộc đàm phán tái cơ cấu với bên cho thuê không thành công.
Malaysia đang tìm kiếm các đối tác chiến lược cho hãng hàng không quốc gia. Quỹ Khazanah tiến hành tư nhân hóa hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines trong một kế hoạch tái cơ cấu rộng lớn trong năm 2014, tuy nhiên những nỗ lực xoay chuyển tình hình đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19./.
(TTXVN/Vietnam+)
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
Theo báo The New Indian Express, do điều kiện tầm nhìn kém, hãng hàng không IndiGo đã thông báo hủy 109 chuyến bay, trong khi Air India hủy 37 chuyến.
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Sáng 27/12, tại Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2026-2030.