Một cuộc thăm dò của công ty tài chính Yonhap Infomax thuộc hãng tin Yonhap công bố ngày 11/4 cho thấy hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc Korean Air Lines Co. dự kiến kết quả kinh doanh có lãi trong quý 1/2021 do công ty mở rộng hoạt động logistics sau khi đại dịch COVID-19 làm trì trệ hầu hết các hoạt động đi lại của hành khách.
Cụ thể, Korean Air Lines Co. dự kiến đạt lợi nhuận hoạt động 76,6 tỷ won (68,3 triệu USD) trong giai đoạn từ tháng 1-3/2021, so với mức thua lỗ 82,3 tỷ won cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, doanh thu của hãng dự kiến giảm 26% trong giai đoạn này xuống 1,7 nghìn tỷ won.
Các chuyên gia theo dõi ngành hàng không cho rằng triển vọng khả quan này là do hoạt động logistics của Korean Air có kết quả tốt.
Báo cáo của NH Investment & Securities Co. cho biết lượng hàng hóa do Korean Air xử lý đã đạt mức cao kỷ lục trong tháng trước và việc gián đoạn giao thương tại kênh đào Suez dẫn đến nhu cầu dịch vụ vận chuyển hàng không nhiều hơn.

Trong khi đó, các hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc ước tính thu nhập bị giảm trong quý 1/2021 do phụ thuộc nhiều vào việc đi lại của hành khách.
Cũng theo cuộc thăm dò, hãng Jin Air Co. dự kiến sẽ thua lỗ hoạt động 37,6 tỷ won trong giai đoạn từ tháng 1-3/2021, cao hơn mức lỗ 31,3 tỷ won cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, T'way Air Co., một hãng hàng không giá rẻ khác, dự kiến sẽ lỗ hoạt động 31,4 tỷ won, tăng so với mức lỗ 22,3 tỷ won cùng kỳ năm trước.
Khoản lỗ hoạt động trong quý 1/2021 của hãng hàng không Jeju Air Co. cũng ước tính đạt 62,9 tỷ won, gần như không thay đổi so với kết quả hoạt động của cùng kỳ năm trước./.
(TTXVN/Vietnam+)
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
Theo báo The New Indian Express, do điều kiện tầm nhìn kém, hãng hàng không IndiGo đã thông báo hủy 109 chuyến bay, trong khi Air India hủy 37 chuyến.
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Rà soát và bố trí hợp lý khu vực các phương tiện ra vào đón, trả hành khách, khu vực vị trí đỗ xe chờ đón hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách tăng dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Bính Ngọ năm 2026.