Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA)) ngày 11/5 cho biết nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không vẫn là một điểm sáng cho ngành hàng không khi du lịch quốc tế dần hồi phục sau cuộc khủng hoảng Covid-19.
Tổng giám đốc IATA Willie Walsh cho biết doanh thu từ vận chuyển hàng hóa tăng mạnh là “yếu tố sống còn” đối với một số hãng hàng không trong bối cảnh các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan đã tác động đến lưu lượng khách hàng.
Ông Willie Walsh nói rằng vận tải hàng không sẽ đóng vai trò lớn hơn trong vài năm tới so với trước khi xảy ra khủng hoảng Covid-19.

Việc hàng loạt máy bay thương mại, thường chuyên chở khách hàng và chỉ chở khoảng 50% lượng hàng hóa, không được hoạt động do hạn chế đi lại đã thúc đẩy doanh thu và chi phí vận chuyển.
Một số hãng hàng không đã công bố doanh thu từ vận chuyển hàng hóa đạt mức kỷ lục trong năm 2020, ngay cả khi vẫn báo cáo mức lỗ lớn.
IATA dự đoán sự phục hồi kinh tế trên diện rộng sẽ giúp duy trì doanh thu từ vận chuyển hàng hóa mà đã tăng lên 35% trong năm 2020 so với mức 10-15% trước khủng hoảng, bất chấp lưu lượng hành khách phục hồi trở lại.
Các hãng hàng không lớn như Lufthansa cũng đang kỳ vọng nhiều vào sự hỗ trợ từ mảng kinh doanh vận tải hàng hóa./.
(TTXVN/Vietnam+)
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
Theo báo The New Indian Express, do điều kiện tầm nhìn kém, hãng hàng không IndiGo đã thông báo hủy 109 chuyến bay, trong khi Air India hủy 37 chuyến.
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Rà soát và bố trí hợp lý khu vực các phương tiện ra vào đón, trả hành khách, khu vực vị trí đỗ xe chờ đón hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách tăng dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Bính Ngọ năm 2026.