Ngày 02 tháng 4 năm 2020, Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) lên tiếng kêu gọi các chính phủ ở khu vực Trung Đông và châu Phi cần hành động nhanh hơn để bảo vệ ngành hàng không trong bối cảnh dịch Covid-19 đã khiến các hãng hàng không tại khu vực này thiệt hại tới 23 tỷ USD.
Phát biểu tại một cuộc họp báo trực tuyến, Phó Chủ tịch IATA phụ trách khu vực Trung Đông và châu Phi, ông Muhammad Ali Albakri nhận định ngành hàng không toàn cầu đang trải qua thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử.
Một số quốc gia như
Tuy nhiên, IATA cho rằng, hiện chưa có nhiều chính phủ tại Trung Đông và châu Phi thực hiện kế hoạch hỗ trợ, đồng thời kêu gọi các nước trong khu vực nhanh chóng đưa ra quyết sách hỗ trợ ngành hàng không, như cung cấp các gói vay ưu đãi hay giảm thuế.
Phó Chủ tịch Albakri nhấn mạnh, các chính phủ cần hiểu rằng việc hỗ trợ ngành hàng không vượt qua giai đoạn khủng hoảng cũng sẽ là động thái giúp chính các quốc gia này xây dựng lại nền kinh tế.
Theo IATA, các hãng hàng không Trung Đông đã thiệt hại 19 tỷ USD doanh thu trong năm nay, trong khi con số thiệt hại tương ứng của các hãng hàng không châu Phi là 4 tỷ USD.
Riêng đối với Ai Cập, IATA đánh giá ngành hàng không của quốc gia Bắc Phi này đang đứng trước nguy cơ thua lỗ 1,6 tỷ USD và sụt giảm 9,5 triệu hành khách do cuộc khủng hoảng Covid-19.
Ai Cập đã quyết định đình chỉ các chuyến bay quốc tế cho tới giữa tháng Tư này, như một phần trong các biện pháp quyết liệt của chính phủ nước này để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Tại châu Âu, hãng hàng không KLM của Hà Lan và EasyJet của Vương quốc Anh cho biết đã hủy mọi chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv lần lượt đến các ngày 16/4 và 21/4.
Không phận Hà Lan hầu như đóng hoàn toàn trong suốt 3 giờ từ đêm 15/4 đến rạng sáng 16/4 do lỗi kỹ thuật trên các hệ thống kiểm soát không lưu.
Air India sử dụng các máy bay A320neo được trang bị hai hạng ghế để khai thác các chuyến bay New Delhi-Thành phố Hồ Chí Minh trong 5 ngày/tuần gồm: thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật.
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về việc tăng cường việc quản lý, kiểm soát đối với hoạt động ghi âm, ghi hình trong khu vực hạn chế tại cảng hàng không, sân bay.