Hãng
hàng không British Airways của Anh thông báo hủy toàn bộ các chuyến bay chặng
ngắn từ sân bay Heathrow ở thủ đô London cho đến giữa ngày 26/2 (giờ địa
phương) do hãng phải xử lý một lỗi về công nghệ thông tin (IT).
Theo
thông báo của British Airways, lỗi IT xuất hiện từ ngày 25/2 và ảnh hưởng đến
trang mạng, ứng dụng và các hoạt động của hãng tại sân bay. Thông báo khẳng vụ
việc không phải do tấn công mạng mà là một lỗi ở phần cứng.
Liên
quan đến các chuyến bay đường dài, thông báo cho biết: "Dịch vụ bay đường
dài của chúng tôi tại Heathrow và tất cả các chuyến bay tại các sân bay Gatwick
và London City sẽ vận hành theo kế hoạch, tuy nhiên có thể bị chậm giờ."

Hãng
khuyến nghị khách hàng nên kiểm tra lịch trình bay trên trang mạng ba.com hiện
đang hoạt động để biết thông tin mới nhất trước khi ra sân bay vì dự báo có thể
lại xảy ra gián đoạn.
Hãng
cho biết khách hàng sẽ được hoàn trả toàn bộ tiền vé khi dịch vụ bị hủy hoặc có
thể đặt vé lại vào một ngày khác và không bị tính phí.
Năm
2017, BA đã từng gặp vấn đề lớn về hệ thống, khiến 75.000 hành khách bị mắc kẹt
trong kỳ nghỉ cuối tuần, gây một thảm họa về quan hệ công chúng./.
(TTXVN/Vietnam+)
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
Theo báo The New Indian Express, do điều kiện tầm nhìn kém, hãng hàng không IndiGo đã thông báo hủy 109 chuyến bay, trong khi Air India hủy 37 chuyến.
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Đó là một trong những nội dung về Kế hoạch cải cách hành chính năm 2026 vừa được Cục trưởng Uông Việt Dũng ký ban hành.