Ngày 17/7, tập đoàn sản xuất máy bay Boeing nhận định đại dịch COVID-19 đã không ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng về hàng không thương mại của hãng trong dài hạn, đồng thời dự báo số lượng máy bay của hãng sẽ tăng 82% từ nay cho đến năm 2041.
Trong báo cáo triển vọng thị trường thương mại hằng năm, Boeing dự báo tổng số máy bay trên toàn cầu của hãng sẽ đạt 47.080 chiếc trong hai thập kỷ tới, cao hơn nhiều so với mức 25.900 chiếc vào năm 2019, với một nửa là các đơn hàng nhằm thay thế cho những máy bay không còn hoạt động.
Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn dự báo mà Boeing đưa ra trước đó là 49.405 chiếc. Cũng theo Boeing, xu hướng cơ bản trong dài hạn vẫn không bị ảnh hưởng, khi nhu cầu về lưu lượng hành khách và hàng hóa tăng nhanh hơn so với tổng sản phẩm trên toàn cầu (GDP).
Phó Chủ tịch về tiếp thị thương mại của Boeing, ông Darren Hulst khẳng định trong năm 2022, nhu cầu sẽ không còn nhân tố hạn chế khi mọi người được tự đo đi lại.
Nguồn cung mới là nhân tố hạn chế chính. Máy bay thân hẹp trên toàn cầu, loại thường được sử dụng cho các chuyến bay nội địa, đã quay về hoạt động ở mức 98% so với trước đại dịch COVID-19, trong khi con số này của máy bay thân rộng, chuyên dùng cho các chuyến bay quốc tế, là 78%.
Khi thế giới mới phục hồi từ dịch COVID-19, nhu cầu đi lại nội địa bằng máy bay đã tăng mạnh. Tuy nhiên, các biện pháp kiểm soát dịch nghiêm ngặt tại Trung Quốc đã khiến xu hướng này đi xuống, trong khi công suất phục vụ hạn chế tại châu Âu và Mỹ cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến tăng trưởng của ngành./.
(TTXVN/Vietnam+)
Japan Airlines (JAL) cho biết sẽ mua 21 máy bay thân rộng A350-900 và 11 máy bay thân hẹp A321neo của Airbus, trong khi Korean Air cũng cho biết sẽ đặt mua 33 máy bay A350.
Theo báo cáo thường niên của IATA, vụ tai nạn chết người duy nhất là vụ rơi máy bay phản lực ATR của hãng hàng không Yeti (Nepal) khiến 72 người thiệt mạng.
CEO của Boeing của Mỹ, Dave Calhoun, là người phù hợp để đưa hãng ra khỏi cuộc khủng hoảng mới đây nhất về vấn đề an toàn, sau khi một ủy ban yêu cầu dừng bay đối với máy bay 737 MAX 9 tháng trước.
Thông qua chương trình One S, Vietnam Airlines mong muốn phát huy vai trò tiên phong của Hãng hàng không quốc gia, chung tay thúc đẩy du lịch, quảng bá văn hóa và tôn vinh vẻ đẹp dải đất hình chữ S.