Hãng Boeing đang phải đối mặt một loạt vấn đề trong năm nay, gồm hệ thống điện trên dòng máy bay 737MAX, trục trặc về thân máy bay dòng 787 và sự chậm trễ về khung thời gian cho dòng máy bay 777X.
Ngoài ra, Boeing phải đối mặt với vô số thách thức liên quan đến sự thay đổi quy định về khí hậu sau hai vụ tai nạn máy bay 737MAX vào năm 2018 và 2019 khiến 346 người thiệt mạng và khiến dòng máy bay này phải ngừng hoạt động trong 20 tháng trên toàn thế giới.
Giám đốc điều hành Boeing, Dave Calhoun cho biết, trong tuần tới sẽ cập nhật cho các nhà đầu tư về những thách thức mới nhất khi hãng công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II năm 2021.
Đề cấp đến việc các nhà đâu từ sẽ tăng cường giám sát kế hoạch của Boeing vào lúc này, CEO Calhoun có thể sẽ thảo luận về triển vọng cho dòng máy bay 787 Dreamliner khi Boeing tiến hành cắt giảm sản lượng vào đầu tháng Bảy sau khi xác định một vấn đề khác với dòng máy bay này.

Trước đó, vào tháng năm, Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) chính thức thông báo với hãng Boeing rằng máy bay 777X cần hơn hai năm nữa cho thử nghiệm và phân tích bổ sung để có thể nhận giấy chứng nhận. FAA cho rằng, mẫu máy bay trên “chưa sẵn sàng” để chuyển sang giai đoạn đánh giá tiếp theo.
Không chỉ có vậy, Boeing cũng đã lùi khung thời gian bàn giao chiếc máy bay “Air Force One” dành cho Tổng thống Mỹ và nhiều lần “thất hứa” bàn giao máy bay tiếp dầu KC46 cho lực lượng không quân Mỹ.
Những nỗ lực lèo lái để trở lại đúng hướng của Boeing gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng và nhân sự, giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế toàn cầu.
Hơn thế nữa, quyết định hợp nhất sản xuất dòng máy bay 787 đến
Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, phần lớn các vấn đề của Boeng xuất phát từ hậu quả của các vụ tai nạn máy bay 737MAX, khi một báo cáo trước Quốc hội Mỹ trong tháng 9 năm 2020 lưu ý Boeing quá tập trung vào lợi nhuận mà không chú ý đến vấn đề kỹ thuật. Cả Boeing và FAA đều đang thay đổi quy trình thủ tục từ các đánh giá về những gì xảy ra với 737MAX./.
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
Theo báo The New Indian Express, do điều kiện tầm nhìn kém, hãng hàng không IndiGo đã thông báo hủy 109 chuyến bay, trong khi Air India hủy 37 chuyến.
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Rà soát và bố trí hợp lý khu vực các phương tiện ra vào đón, trả hành khách, khu vực vị trí đỗ xe chờ đón hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách tăng dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Bính Ngọ năm 2026.