Theo đại diện JAL, chính sách này chỉ được áp dụng trên các chuyến bay dài, qua đêm trong khu vực châu Á. Khi đó, hành khách chấp nhận chọn ngủ qua đêm trên máy bay mà không có bữa ăn phụ. Tuy nhiên, nếu hành khách nào vẫn muốn dùng bữa, có thể đặt trước trên trang web của JAL.
Chính sách trên của JAL được xây dựng dựa trên Chương trình Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc, trong đó có mục tiêu giảm lãng phí thực phẩm trên toàn cầu.

Thông thường, hãng hàng không JAL luôn chuẩn bị bữa ăn cho tất cả khách trên chuyến bay dài qua đêm, mà không ai phải đặt trước. Nhưng thực tế, khi bay đêm, có hành khách muốn nghỉ ngơi không cần dùng bữa, một vài người khách muốn sử dụng thực phẩm mang từ nhà đi dẫn đến những suất ăn đã được chuẩn bị sẵn phải bỏ đi lãng phí.
Tính đến thời điểm này, JAL đã thử nghiệm chương trình trên các chuyến bay từ Bangkok đến sân bay Haneda, Tokyo trong tháng 11. Chuyến bay dài 5,5 giờ thường được vận hành vào khung thời gian ban đêm, rời Bangkok từ 22h40 và đến nơi lúc 5h40 sáng hôm sau. Do dịch bệnh nên lượng khách giảm thấp, tạo cơ hội cho hãng triển khai chính sách dần dần, không gây quá nhiều xáo trộn./.
(Nguồn:baogiaothong.vn)
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
Theo báo The New Indian Express, do điều kiện tầm nhìn kém, hãng hàng không IndiGo đã thông báo hủy 109 chuyến bay, trong khi Air India hủy 37 chuyến.
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Sáng 27/12, tại Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2026-2030.