Ngày 04 tháng 9, theo tờ Wall Street Journal , việc bàn giao các máy bay dòng 787 Dreamliner của Boeing vốn bị đình chỉ từ tháng 5, sẽ khó có thể nối lại cho đến cuối tháng 10 trong bối cảnh bất đồng với các nhà quản lý về vấn đề an toàn.
Thực tế trong hầu như cả năm ngoái, việc bàn giao 787 Dreamliner bị trì hoãn, trong đó có khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021 sau khi Boeing phát hiện một số lỗi trong quá trình sản xuất.
Tháng 7, Tập đoàn này thông báo phát hiện thêm các vấn đề “gần phần mũi của một số chiếc Boeing 787 Dreamliner” và đang nỗ lực khắc phục.

Trong một thông báo, FAA cho biết: FAA tiếp tục hợp tác với Boeing trong khi tập đoàn này chưa chứng minh được độ tin cậy của phương pháp đề xuất về kiểm tra chất lượng một số máy bay 787 chưa xuất xưởng. FAA sẽ không thông qua việc kiểm tra cho đến khi các chuyên gia về an toàn của chúng tôi hài lòng.
Sự cố mới nhất của dòng máy bay 737 Dreamliner đã làm gia tăng những khó khăn mà Boeing phải đối mặt sau những vấn đề với dòng 737MAX, ngay cả khi ngành du lịch bắt đầu phục hồi sau cuộc suy thoái lâu do đại dịch Covid-19 gây ra và các hãng hàng không thương mại đã thông báo những đơn đặt hàng máy bay mới với giá trị không nhỏ./.
(TTXVN/Vietnam+)
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
Theo báo The New Indian Express, do điều kiện tầm nhìn kém, hãng hàng không IndiGo đã thông báo hủy 109 chuyến bay, trong khi Air India hủy 37 chuyến.
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Rà soát và bố trí hợp lý khu vực các phương tiện ra vào đón, trả hành khách, khu vực vị trí đỗ xe chờ đón hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách tăng dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Bính Ngọ năm 2026.