Hãng hàng không giá rẻ của Malaysia AirAsia vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với công ty công nghệ du lịch Kiwi.com, cho phép hãng này có thể bán vé máy bay của hơn 100 hãng hàng không khác trên toàn cầu nhằm thúc đẩy lợi nhuận.
“Chúng tôi đang làm mới lại công ty để không chỉ còn là một hãng hàng không mà muốn mang đến tầm nhìn đó là đưa airasia.com trở thành cửa hàng du lịch một điểm dừng trong khu vực”, Giám đốc điều hành Tập đoàn AirAsia, ông Tony Fernades cho biết.

AirAsia cũng đang tìm kiếm nhiều con đường khác để hợp tác trực tiếp với các hãng hàng không cùng một số công ty để mở dịch vụ đi lại và hệ thống của hãng này ra ngoài châu Á - Thái Bình Dương - người đứng đầu bộ phận phân phối AirAsia, ông Rạiv Kumar cho biết.
Tháng 8 vừa rồi, hãng hàng không giá rẻ này thông báo tái cơ cấu, tách hoạt động hàng không khỏi nền tảng du lịch và phong cách sống airasia.com, hiện đang tuyển dụng hơn 700 nhân viên.
AirAsia muốn xây dựng doanh nghiệp điện tử để nâng lợi nhuận, giữ chân khách hàng bên ngoài lĩnh vực hàng không trong bối cảnh nhiều ông lớn trong ngành điện tử như Amazon.com và Alphabet đang lấn sân sang du lịch.
(Nguồn:baogiaothong.vn)
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
Theo báo The New Indian Express, do điều kiện tầm nhìn kém, hãng hàng không IndiGo đã thông báo hủy 109 chuyến bay, trong khi Air India hủy 37 chuyến.
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Tin từ Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch 2026, Vietnam Airlines triển khai tăng chuyến trên nhiều đường bay nội địa trọng điểm.