Mỹ đối diện với tình trạng thiếu hụt phi công tồi tệ nhất thời gian gần đây, điều này buộc các hãng hàng không phải cắt giảm chuyến bay ngay khi du khách quay trở lại sau hơn hai năm xảy ra đại dịch COVID-19.
Cuộc khủng hoảng khiến ngành công nghiệp hàng không phải tìm kiếm các giải pháp. Hiện có ý kiến cho rằng cần xem xét luật để nâng tuổi nghỉ hưu theo quy định liên bang đối với phi công từ 65 lên 67 tuổi hoặc cao hơn.

Trong khi đó, một hãng hàng không đề xuất giảm yêu cầu giờ bay đối với các phi công được tuyển dụng và các hãng hàng không đang cân nhắc xem xét lại các chương trình đào tạo để giảm thiểu những trở ngại khi thuê tuyển các phi công. Đầu năm nay, hãng hàng không Delta Air Lines cùng các hãng hàng không lớn khác giảm thời gian bốn năm đối với yêu cầu tuyển dụng phi công.
Một số hãng hàng không khác của Mỹ, gồm có Frontier, đang tuyển dụng nhiều phi công từ Australia. Còn hãng hàng không American Airlines đang bán vé xe bus cho một số chặng đường bay ngắn.Tuy nhiên, nhiều giám đốc điều hành hãng hàng không cảnh báo tình trạng thiếu hụt phi công có thể mất nhiều năm để giải quyết.
Theo ước tính của Giám đốc điều hành United Airlines Scott Kirby, các hãng hàng không trong khu vực mà United Airlines hoạt động đang có khoảng 150 chiếc máy bay không hoạt động vì thiếu phi công./.
(TTXVN/Vietnam+)
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
Theo báo The New Indian Express, do điều kiện tầm nhìn kém, hãng hàng không IndiGo đã thông báo hủy 109 chuyến bay, trong khi Air India hủy 37 chuyến.
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Đó là một trong những nội dung về Kế hoạch cải cách hành chính năm 2026 vừa được Cục trưởng Uông Việt Dũng ký ban hành.