Alaska Air cho biết trong nhiều tuần qua, giá nhiên liệu đã tăng đáng kể, khiến hãng này phải hạ dự báo về biên lợi nhuận trước thuế trong quý III. Hãng hàng không nội địa Mỹ này dự đoán nhiên liệu bay sẽ có giá 3,15-3,25 USD/gallon (1 gallon = 3,78 lít) trong quý III, cao hơn mức dự đoán trước đó là 2,70-2,80 USD/gallon.
United Airlines cũng đưa ra cảnh báo tương tự, khi nhấn mạnh rằng kể từ giữa tháng 7/2023, giá nhiên liệu bay đã tăng hơn 20%. Hãng này dự đoán giá nhiên liệu bay sẽ nằm trong khoảng 2,95-3,05 USD/gallon. Tuy nhiên, United Airlines vẫn giữ nguyên dự báo doanh thu trong quý III.
Trong khi đó, Southwest hiện cho rằng nhiên liệu bay sẽ có giá 2,70-2,80 USD/gallon trong quý III, cao hơn mức dự đoán trước đó là 2,55-2,65 USD/gallon.
Trong nửa đầu năm nay, giá nhiên liệu thấp hơn là yếu tố thuận lợi với các hãng hàng không, giữa lúc nhu cầu bay phục hồi mạnh mẽ. Nhưng sau đó, giá nhiên liệu bay đã tăng trở lại khi giá dầu tăng 25% kể từ cuối tháng Sáu.
Mới đây, giá dầu Brent Biển Bắc đã đóng phiên trên ngưỡng 90 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm ngoái, còn giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ chạm mức cao nhất trong 10 tháng qua, sau khi Saudi Arabia (A-rập Xê-út) và Nga gia hạn các kế hoạch cắt giảm sản lượng đến hết năm nay.
Kể từ đầu năm 2023, cổ phiếu của United Airlines đã tăng 30%, trong khi cổ phiếu của các hãng hàng không nội địa Southwest và Alaska Air giảm lần lượt 10% và 4%./.
(TTXVN/bnews)
Theo kế hoạch, British Airways sẽ bắt tay đưa chiếc A380 đầu tiên vào “cải tạo” với ghế hạng nhất mới vào cuối năm 2025, trước khi chiếc “máy bay mới” cất cánh vào quý đầu tiên của năm 2026.
Bộ Tài chính Thái Lan đang chuẩn bị chuyển đổi nợ của hãng hàng không quốc gia Thai Airways International thành vốn chủ sở hữu.
Vận tải hàng không đã căng thẳng trong thời điểm trước Giáng sinh, khiến giá cước vận tải hàng không tăng vọt.
Cách đây vừa tròn 30 năm, ngày 05/12/1994, Chính phủ Việt Nam đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ICAO và lễ tiếp nhận quyền quản lý, điều hành FIR Hồ Chí Minh.