Ngày 29 tháng 7, hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ thông báo thua lỗ lớn hơn dự kiến, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm sản xuất máy bay vì nhu cầu yếu sau đại dịch Covid-19.
Theo thông báo của Boeing, hãng đã chịu thiệt hại 2,4 tỷ USD trong quý II. Cụ thể, doanh thu giảm 25% xuống còn 11,8 tỷ USD do hậu quả của vụ các máy bay 737 MAX bị cấm bay cũng như tác động của dịch bệnh.
Giám đốc điều hành Dave Calhoun cho biết, thực tế là tác động của dịch bệnh đối với lĩnh vực hàng không ngày càng nghiêm trọng. Sức ép này đồng nghĩa với việc khách hàng thương mại của chúng tôi hoãn kế hoạch mua máy bay, lùi thời điểm giao máy bay, hoãn các kỳ bảo dưỡng, giảm chi tiêu… tất cả ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh.

Ông Calhoun dự báo sẽ phải mất khoảng 3 năm để trở lại số lượng hành khách năm 2019.
Trong một thông điệp gửi tới nhân viên, ông Calhoun cảnh báo rằng, công ty sẽ tiếp tục đánh giá quy mô lực lượng lao động, hàm ý rằng sẽ tiếp tục cắt giảm lao động sau khi đã thông báo cắt giảm 10% nhân viên hồi đầu năm nay.
Trong khi mảng kinh doanh thương mại của Boeing bị tác động của dịch Covid-19, công ty cũng thông báo doanh thu trong mảng kinh doanh quốc phòng và vũ trụ kém hơn so với cùng kỳ năm trước.
Ông Calhoun cho biết công ty đang tiến hành các bước đi cần thiết để thích nghi với tình hình thị trường.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
Theo báo The New Indian Express, do điều kiện tầm nhìn kém, hãng hàng không IndiGo đã thông báo hủy 109 chuyến bay, trong khi Air India hủy 37 chuyến.
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Sáng 27/12, tại Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2026-2030.