Trang
web của hãng hàng không quốc gia Nhật Bản JAL viết: “Hành khách đi cùng trẻ nhỏ
từ 8 ngày đến 2 năm tuổi chọn ghế ngồi trên trang web JAL sẽ được đánh dấu biểu
tượng trẻ nhỏ trên màn hình lựa chọn ghế”.
Tuy
nhiên, hãng này cảnh báo bản đồ ghế ngồi của JAL không phải lúc nào cũng hiển
thị ghế ngồi có trẻ em. Nó chỉ xuất hiện trên các trang đặt vé thông qua trang
web. Ngoài ra, biểu tượng này không thay đổi trong trường hợp có sự sắp xếp đổi
chỗ khác trên máy bay.
Tính
năng mới mà hãng hàng không Nhật đưa ra nhận được nhiều phản ứng tích cực từ dư
luận. Một cư dân mạng là Rahat Ahmed cảm ơn JAL vì “tính năng đó sẽ cảnh báo
tôi khu vực nào có trẻ em vì các cháu có thể la hét, khóc quấy trong chuyến đi
kéo dài nhiều giờ”.
Ngoài
ra, để tạo tiện lợi và thoải mái nhất cho cả hành khách có mang theo con nhỏ,
JAL cũng đưa ra một số dịch vụ như cung cấp xe đẩy cho thuê tại sân bay, chấp
nhận xe đẩy là hành lý xách tay và không tính phí. Hành khách di chuyển với con
nhỏ được ưu tiên lên máy bay trước, được cung cấp nước nóng và khu vực thay tã
bỉm trên tàu bay./.
(Nguồn: baogiaothong.vn)
Japan Airlines (JAL) cho biết sẽ mua 21 máy bay thân rộng A350-900 và 11 máy bay thân hẹp A321neo của Airbus, trong khi Korean Air cũng cho biết sẽ đặt mua 33 máy bay A350.
Theo báo cáo thường niên của IATA, vụ tai nạn chết người duy nhất là vụ rơi máy bay phản lực ATR của hãng hàng không Yeti (Nepal) khiến 72 người thiệt mạng.
CEO của Boeing của Mỹ, Dave Calhoun, là người phù hợp để đưa hãng ra khỏi cuộc khủng hoảng mới đây nhất về vấn đề an toàn, sau khi một ủy ban yêu cầu dừng bay đối với máy bay 737 MAX 9 tháng trước.
Thông qua chương trình One S, Vietnam Airlines mong muốn phát huy vai trò tiên phong của Hãng hàng không quốc gia, chung tay thúc đẩy du lịch, quảng bá văn hóa và tôn vinh vẻ đẹp dải đất hình chữ S.