Chính phủ Anh ngày 16/12 thông báo một máy bay của hãng hàng không Virgin Atlantic sẽ thực hiện chuyến bay không khí thải ròng đầu tiên qua Đại Tây Dương trong năm tới.
Máy bay Boeing 787 sẽ khởi hành từ sân bay London Heathrow tới sân bay JFK ở New York, Mỹ, sử dụng hoàn toàn là nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).
Theo Bộ Giao thông Anh, chuyến bay dự kiến sử dụng SAF được sản xuất chủ yếu từ dầu và mỡ thải như dầu ăn.
Khi thay thế hoàn toàn dầu mỏ, SAF có thể giảm lượng khí thải các-bon 70% so với nhiên liệu hóa thạch.
Việc sử dụng 100% là SAF trong chuyến bay, cùng với công nghệ thu hồi và lưu trữ carbon từ khí quyển, sẽ đưa lượng khí thải ròng về 0.
Giám đốc điều hành Virgin Atlantic, Shai Weiss, nói SAF đóng vai trò quyết định trong việc giảm lượng khí thải của lĩnh vực hàng không. Ông cho rằng cần hành động tập thể để tăng sản xuất và sử dụng nhiên liệu này trên toàn cầu.
Hiện SAF có thể được pha với dầu hỏa với tỷ lệ tối đa là 50% để sử dụng cho động cơ máy bay thương mại.
Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, sản lượng SAF vẫn thấp và sẽ tăng gấp ba trong năm nay trên toàn cầu lên 300 triệu lít. Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết, năm 2019, chỉ 25 triệu lít trong số 413 triệu lít nhiên liệu hàng không được sử dụng là SAF. Giá SAF vẫn cao gấp bốn lần so với dầu hỏa./.
(TTXVN/Vietnam+)
Ngày 30/3, Tập đoàn máy bay thương mại Trung Quốc (COMAC) đã bàn giao máy bay C909 đầu tiên cho Hãng hàng không Lào.
Christchurch, New Zealand, ngày 26 tháng 3 năm 2025 – CANSO đã công bố người nhận Giải thưởng Thành tựu An toàn toàn cầu CANSO 2025.
Những lo ngại ngày càng tăng về sự cố của pin lithium đang thúc đẩy các hãng hàng không trên toàn cầu cập nhật chính sách liên quan đến việc mang và sử dụng loại pin này trên máy bay.
Bộ Xây dựng vừa Thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (sau đây gọi là Bộ phận Một cửa) của Bộ.