Ngày 4/3, hãng Airbus thông báo có thể tránh được sa thải bắt buộc nhân viên ở Đức, Pháp và Anh trong bối cảnh hãng sản xuất máy bay châu Âu này đang gặp khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19 đối với ngành hàng không toàn cầu.
Tuyên bố của Airbus nêu rõ: "Vào thời điểm này, nhờ hiệu quả của các biện pháp xã hội được triển khai đến nay, Airbus thấy không cần phải tiến hành sa thải bắt buộc ở Pháp, Đức và Vương quốc Anh."
Airbus nói thêm rằng quyết định này phụ thuộc vào "việc triển khai thành công các biện pháp di chuyển nội địa."
Airbus cho biết thêm rằng chưa quyết định được về vấn đề sa thải bắt buộc tại Tây Ban Nha, do cuộc đàm phán với công đoàn tại đây diễn ra muộn hơn so với tại các nước khác.

Trước đó cùng ngày, công đoàn Đức IG Metall cho biết đã đạt được một thỏa thuận với Airbus để tránh việc sa thải hàng nghìn nhân viên tại chi nhánh của hãng ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu này.
Airbus từng thông báo kế hoạch giảm khoảng 5.100 việc làm trong tổng số 55.000 việc làm ở Đức. Tuy nhiên, với thỏa thuận trên, sẽ không ai bị sa thải cho đến cuối năm 2023.
Theo IG Metall, việc cắt giảm thay vào đó sẽ đạt được thông qua hình thức tự nguyện nghỉ việc và giảm giờ làm.
Trước đó, hồi cuối tháng 6/2020, Airbus thông báo đang có kế hoạch cắt giảm khoảng 15.000 việc làm trên toàn thế giới nhằm đối phó với đại dịch Covid-19 đang gây ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng chưa từng thấy trong ngành hàng không.
Trong năm 2020, Airbus chịu lỗ ròng 1,1 tỷ euro (1,3 tỷ USD)./.
(TTXVN/Vietnam+)
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
Theo báo The New Indian Express, do điều kiện tầm nhìn kém, hãng hàng không IndiGo đã thông báo hủy 109 chuyến bay, trong khi Air India hủy 37 chuyến.
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Rà soát và bố trí hợp lý khu vực các phương tiện ra vào đón, trả hành khách, khu vực vị trí đỗ xe chờ đón hành khách nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách tăng dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Bính Ngọ năm 2026.