36.000 nhân viên hãng hàng không Britis Airways tạm nghỉ việc vì Covid-19

Thứ Sáu, 03/04/2020 - 12:56 GMT+7

Theo thỏa thuận, có tới 80% trong tổng số 45.000 nhân viên của Britis Airways sẽ được cho tạm nghỉ việc và hưởng chế độ trợ cấp trả lương từ Chính phủ.

Người phát ngôn của Britis Airways cho biết, hiện hãng đang đàm phán làm rõ thêm một số chi tiết với tổ chức nghiệp đoàn Unite.

Hiện nay, các hoạt động bay của hãng tại các sân bay Gatwick và London City đã tạm ngưng, chỉ còn hoạt động bay tại sân bay quốc tế Heathrow.

Britis Airways trước đó đã ký thỏa thuận riêng với phi công của hãng. Theo đó, những người này sẽ nghỉ không lương 2 tuần trong tháng Tư và tháng Năm.

Những nhân viên Britis Airways hưởng lương trợ cấp từ Chính phủ sẽ được nhận tối đa là 2.500 bảng ( khoảng 3.100 USD/tháng).

Hiện Britis Airways đang thực hiện các chuyến bay giải cứu các công dân Anh bị mắc kẹt ở nước ngoài theo chương trình 75 triệu bảng của Chính phủ Anh. Tuần này, Britis Airways vận chuyển hơn 1000 người Anh từ Peru về nước.

Các hãng hàng không giá rẻ EasyJet và Virgin cũng có kế hoạch cho tạm nghỉ việc hàng nghìn nhân viên để họ làm việc tình nguyện trong hệ thống y tế công NHS hay tại các siêu thị trong hai tháng tới.

                                              

Theo Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), các  hãng hàng không châu Âu dự kiến sẽ mất khoảng 63 tỷ bảng doanh thu trong năm nay do các lệnh cấm bay và ngành hàng không thế giới sẽ mất 252 tỷ bảng, bằng 50% doanh thu của ngành hàng không năm ngoái.

IATA cho rằng, nếu các lệnh cấm bay áp dụng trong 3 tháng tại nhiều nơi trên thế giới, nhiều hãng hàng không sẽ không đủ tài chính để cầm cự quá hai tháng ngừng bay.

Tập đoàn Hàng không quốc tế, công ty mẹ của hãng hàng không Britis Airways hiện có khả năng tài chính tốt hơn các hãng hàng không khác đã đưa ra gói hỗ trợ 1,1 tỷ bảng cho Britis Airways cho đến tháng 6 năm 2021./.

(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website