Theo đó, nội dung quy hoạch thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không Cà Mau có cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp 2; công suất khoảng 1 triệu hành khách và 1.000 tấn hàng hóa/năm. Loại máy bay khai thác là A320/A321 và tương đương.
Tầm nhìn đến năm 2050, công suất khai thác của Cảng hàng không Cà Mau được nâng lên khoảng 3 triệu hành khách và 3.000 tấn hàng hóa/năm. Loại máy bay khai thác là A320/A321 và tương đương.
Về hệ thống đường cất hạ cánh, thời kỳ 2021-2030, Quy hoạch đường cất hạ cánh với kích thước 2.400 m x 45 m, trùng tim với đường cất hạ cánh hiện hữu và dịch ngưỡng đầu 09 khoảng 1.100 m về phía Đông, kích thước lề vật liệu theo quy định. Tầm nhìn đến năm 2050 sẽ giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh đã được quy hoạch thời kỳ 2021-2030.
Đối với nhà ga hành khách, thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không Cà Mau sẽ mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu, đáp ứng công suất khoảng 1 triệu hành khách/năm.
Tầm nhìn đến năm 2050, thực hiện quy hoạch nhà ga hành khách mới khu vực phía Bắc đường cất hạ cánh, công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm; dự trữ đất phát triển khi có nhu cầu.
Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm nghiên cứu, tiếp thu Báo cáo thẩm định của Vụ Kế hoạch - Đầu tư để hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch theo quy định; chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau và các cơ quan liên quan tổ chức công bố, quản lý và thực hiện quy hoạch.
Cảng hàng không Cà Mau hiện là sân bay cấp 4C, nhà ga hành khách 2 cao trình có công suất 200.000 hành khách/năm, một đường cất hạ cánh kích thước 1.500mx30m, đảm bảo khai thác máy bay ATR72 hoặc tương đương. Cảng hàng không Cà Mau đang được VASCO khai thác một đường bay duy nhất, chặng Cà Mau-Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại, tần suất 4 chuyến/tuần bằng máy bay ATR72./.
Đường cất hạ cánh Cảng Hàng không quốc tế Long Thành sản lượng đạt trên 90%, đang thi công phần hoàn thiện, nhiều hạng mục quan trọng đã hoàn thành và sẵn sàng bay hiệu chuẩn.
Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt tại Quyết định số 648/QĐ- TTg ngày 07/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ với các nội dung:
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp về việc đầu tư xây dựng đường kết nối Cảng HKQT Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh với Thủ đô Hà Nội và xây dựng trung tâm logistics tại khu vực của Cảng.
Bộ Xây dựng vừa ban hành quyết định điều chỉnh bổ sung Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.