Theo quyết định, điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Quốc tế (HKQT) Gia Bình theo tiêu chuẩn cấp sân bay 4F theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).
Cảng HKQT Gia Bình được phát triển theo 2 giai đoạn chính. Giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2030, Cảng được quy hoạch đạt công suất phục vụ khoảng 30 triệu hành khách/năm và 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm.
Giai đoạn 2, tầm nhìn đến năm 2050, công suất của Cảng được mở rộng đáng kể, tăng lên khoảng 50 triệu hành khách/năm và 2,5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Quyết định cũng phê duyệt tổng nhu cầu sử dụng đất cho giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là 1.960ha. Trong đó, đất dành cho các công trình hàng không dân dụng lên tới 943,94 ha; đất quy hoạch cho các công trình khu bay dùng chung là 99,94ha và đất phục vụ an ninh quốc phòng là 75,07ha.

Tương tự, nhà ga hàng hóa cũng được quy hoạch tại khu vực phía Đông trong giai đoạn đầu và được mở rộng về phía Đông trong tầm nhìn 2050, đồng thời dự phòng phát triển tại khu vực phía Nam khi có nhu cầu.
Quy hoạch yêu cầu phải định hướng kết nối cảng HKQT Gia Bình với tuyến cao tốc từ Thủ đô Hà Nội tới Cảng và thành phố Hải Phòng.
UBND TP Hà Nội và UBND tỉnh Bắc Ninh có trách nhiệm phối hợp rà soát, hoàn thiện quy hoạch và đầu tư các tuyến đường bộ, đường sắt kết nối, bảo đảm hiệu quả vận hành của công trình.
Bộ Xây dựng cũng yêu cầu UBND tỉnh Bắc Ninh rà soát, bảo vệ quỹ đất cho dự án, chủ động phối hợp với các bộ, ngành liên quan để đảm bảo hạ tầng điện, nước, giao thông kết nối hiệu quả, sẵn sàng cho sự phát triển của một trung tâm hàng không mới của khu vực...
Bộ Xây dựng giao Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu, tiếp thu Báo cáo thẩm định của Vụ Kế hoạch - Tài chính để hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch; chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan liên quan tổ chức công bố, quân lý và thực hiện quy hoạch theo quy định.
Sở hữu vị trí chiến lược, Cảng HKQT Gia Bình không chỉ đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không đang tăng mạnh mà còn mang trong mình sứ mệnh khẳng định tầm vóc và vị thế của Việt Nam trên bản đồ hàng không thế giới/..
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có tờ trình gửi Bộ Xây dựng đề xuất chủ trương giao ACV làm chủ đầu tư giai đoạn 2 Dự án Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Bộ Xây dựng vừa có Công văn số 14065/BXD-KHTC gửi đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hà Nội gửi tới trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
Ngày 18/11, UBND tỉnh Kiên Giang, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV), Cảng vụ hàng không miền Nam và Công ty cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời (SAC) thuộc Tập đoàn Sun Group đã ký phương án chuyển giao toàn bộ tài sản hạ tầng hàng không của ACV tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
Thay mặt Bộ Chính trị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú đã ký ban hành Quy định số 377-QĐ/TW Quy định về phân cấp quản lý cán bộ và quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, tạm đình chỉ công tác, cho thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm đối với cán bộ (gọi tắt là Quy định số 377).