Theo đó, ACV chuyển giao nguyên trạng toàn bộ tài sản hiện có tại cảng HKQT Phú Quốc, bao gồm đường cất - hạ cánh, đường lăn, đường công vụ, các công trình an ninh - khẩn nguy, hệ thống thiết bị bảo đảm hoạt động bay và các hạng mục hạ tầng liên quan.
UBND tỉnh Kiên Giang đóng vai trò cơ quan điều phối, tiếp nhận tài sản từ ACV và chuyển giao ngay cho SAC theo cơ chế đặc thù được Bộ Tài chính hướng dẫn riêng cho dự án, nhằm bảo đảm thủ tục nhanh gọn, không làm gián đoạn việc vận hành sân bay.
Sau khi tiếp nhận tài sản, SAC có trách nhiệm hỗ trợ toàn bộ giá trị còn lại của các tài sản theo kết quả thẩm định do ACV cung cấp. Quy trình thực hiện gồm: ACV gửi văn bản xác nhận giá trị tài sản; UBND tỉnh Kiên Giang chuyển đề nghị sang SAC trong vòng 3 ngày; SAC hoàn tất việc hỗ trợ tài chính cho ACV trong vòng 10 ngày.

Các hồ sơ pháp lý, hồ sơ kỹ thuật, hồ sơ bảo trì và chứng từ liên quan đến tài sản tại sân bay Phú Quốc cũng sẽ được ACV bàn giao đầy đủ cho SAC trong vòng 10 ngày.
Trong thời gian chuyển tiếp, hoạt động bay tại cảng HKQT Phú Quốc vẫn do ACV vận hành, nhằm bảo đảm liên tục và an toàn tuyệt đối. Chỉ khi SAC hoàn thành tiếp nhận đầy đủ tài sản và đáp ứng điều kiện theo quy định chuyên ngành, quyền khai thác cảng mới được chuyển giao hoàn toàn.
Trước đó, ngày 19/6/2025, UBND tỉnh Kiên Giang đã giao SAC làm chủ đầu tư dự án mở rộng sân bay với quy mô 1.050 ha, tiêu chuẩn 4E ICAO và mục tiêu nâng công suất lên 20 triệu khách/năm.
Dự án mở rộng cảng HKQT Phú Quốc là một trong năm dự án đạt và vượt tiến độ trong tổng số 21 dự án ưu tiên chuẩn bị cho APEC 2027./.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có tờ trình gửi Bộ Xây dựng đề xuất chủ trương giao ACV làm chủ đầu tư giai đoạn 2 Dự án Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Bộ Xây dựng vừa có Công văn số 14065/BXD-KHTC gửi đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hà Nội gửi tới trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
Nhằm hoàn thiện cơ chế quản lý, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không, bảo đảm sử dụng hiệu quả nguồn lực nhà nước và an toàn hoạt động hàng không, Chính phủ vừa ban hành Nghị định quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không.
Thay mặt Bộ Chính trị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú đã ký ban hành Quy định số 377-QĐ/TW Quy định về phân cấp quản lý cán bộ và quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, tạm đình chỉ công tác, cho thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm đối với cán bộ (gọi tắt là Quy định số 377).