Theo đó, điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 về quy mô, cấp sân bay và ước tính chi phí đầu tư theo quy hoạch của Cảng hàng không quốc tế Gia Bình tại khoản 1 Điều 1 Quyết định số 1102/QĐBXD ngày 20/7/2025 với quy mô cấp sân bay là cấp 4F.
Ước tính chi phí đầu tư theo quy hoạch khoảng 161.600 tỷ đồng thời kỳ 2021-2030, khoảng 52.700 tỷ đồng tầm nhìn đến năm 2050.
Điều chính nhu cầu vốn đầu tư phát triển hệ thống cảng hàng không đến năm 2030 tại khoản 4 Điều 1 Quyết định số 1102/QĐ-BXD ngày 20/7/2025 với nhu cầu vốn đầu tư phát triển hệ thống cảng hàng không đến năm 2030 khoảng 485.472 tỷ đồng, được huy động từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, vốn ngoài ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Các nội dung khác được giữ nguyên theo Quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 07/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 1102/QĐ-BXD ngày 20/7/2025 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng./.
Nhằm hoàn thiện cơ chế quản lý, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không, bảo đảm sử dụng hiệu quả nguồn lực nhà nước và an toàn hoạt động hàng không, Chính phủ vừa ban hành Nghị định quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không.
Bộ Xây dựng vừa phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình với công suất 50 triệu khách/năm, gần 2.000ha đất.
Ngày 19 tháng 2, Bộ Xây dựng đã phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Quốc tế Vinh kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.
Tin từ Cảng HKQT Cam Ranh, từ ngày 10/11/2025, Cảng chính thức đưa vào khai thác hệ thống thu không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ vào/ra, dừng/đỗ tại bãi đỗ xe ô tô nhà ga hành khách T1.