Điều chỉnh diện tích quy hoạch hệ thống đài dẫn đường DVOR/DME của Cảng hàng không Cà Mau

Thứ Sáu, 21/02/2025 - 12:08 GMT+7

Giao thông vận tải vừa hành Quyết định sửa đổi thông tin diện tích quy hoạch hệ thống đài dẫn đường DVOR/DME của Cảng hàng không Cà Mau.

Theo đó, sửa đổi thông tin diện tích quy hoạch hệ thống đài dẫn đường DVOR/DME của Cảng hàng không Cà Mau (tại Quyết định số 791/QĐ-BGTVT ngày 28/6/2024 phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050) cách đầu 27 của đường cất hạ cánh mới về phía Đông khoảng 1.440m với diện tích khoảng 1,0 ha.


Trước đó, tại Quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định quy hoạch hệ thống đài dẫn đường DVOR/DME cách đầu 27 của đường cất/hạ cánh mới về phía Đông khoảng 1.440m với diện tích khoảng 10ha.

 

Theo quy hoạch, thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không Cà Mau có cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II.


Cảng có công suất khoảng 1 triệu hành khách/năm và 1.000 tấn hàng hóa/năm, khai thác tàu bay Code C như A320/A321 và tương đương. Đồng thời, quy hoạch đường cất hạ cánh với kích thước 2.400m x 45m, trùng tim với đường cất/hạ cánh hiện hữu và dịch ngưỡng đầu 09 khoảng 1.100m về phía Đông, kích thước lề vật liệu theo quy định.

 

Giai đoạn này cũng quy hoạch 1 đường lăn nối kết nối với sân đỗ tàu bay mới quy hoạch ở phía Nam, kích thước, lề vật liệu theo quy định. Quy hoạch sân đỗ tàu bay phía Nam đường cất hạ cánh đáp ứng khoảng 4 vị trí đỗ.

 

Tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Cà Mau có công suất khai thác khoảng 3 triệu hành khách/năm và 3.000 tấn hàng hóa/năm; giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh đã được quy hoạch…/.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website