Mục tiêu quy hoạch thời kỳ 2021-2030 là cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp I. Cảng hàng không Phù Cát có công suất 5,0 triệu hành khách/năm và 12.000 tấn hàng hóa/năm. Loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321 và tương đương (có thể tiếp nhận tàu bay code E khi có nhu cầu) với phương thức tiếp cận hạ cánh CAT II.
Tầm nhìn đến năm 2050 Cảng hàng không Phù Cát là cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp I, có công suất 7,0 triệu hành khách/năm và 27.000 tấn hàng hóa/năm. Loại tàu bay khai thác tại Cảng là code C như A320/A321 và tương đương (có thể tiếp nhận tàu bay code E khi có nhu cầu) với phương thức tiếp cận hạ cánh CAT II…
Hồ sơ công bố Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 bao gồm: Hệ thống quy hoạch cảng; Thuyết minh Quy hoạch cảng. Nội dung chi tiết, xem tại đây./.
Đường cất hạ cánh Cảng Hàng không quốc tế Long Thành sản lượng đạt trên 90%, đang thi công phần hoàn thiện, nhiều hạng mục quan trọng đã hoàn thành và sẵn sàng bay hiệu chuẩn.
Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt tại Quyết định số 648/QĐ- TTg ngày 07/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ với các nội dung:
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp về việc đầu tư xây dựng đường kết nối Cảng HKQT Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh với Thủ đô Hà Nội và xây dựng trung tâm logistics tại khu vực của Cảng.
Bộ Xây dựng vừa ban hành quyết định điều chỉnh bổ sung Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.