Theo đó, giai đoạn 2021-2030, sân bay Liên Khương, tỉnh Lâm Đồng được quy hoạch là cảng hàng không quốc tế, có công suất 5 triệu hành khách/năm, tăng gấp 2,5 lần so với hiện tại.
Theo quy hoạch này, vị trí, chức năng của Cảng hàng không Liên Khương trong mạng cảng hàng không, sân bay toàn quốc là cảng hàng không quốc tế; với tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.
Thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không Liên Khương là sân bay cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế-ICAO) và sân bay quân sự cấp 2.
Loại tàu bay khai thác t là code C như A320/A321, code E như B747/B787/A350 và tương đương; phương thức tiếp cận hạ cánh là CAT II đầu 09 và giản đơn đầu 27.
Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không Liên Khương được quy hoạch là sân bay cấp 4E và sân bay quân sự cấp II. Loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321, code E như B747/B787/A350 và tương đương; phương thức tiếp cận hạ cánh: CAT II đầu 09 và giản đơn đầu 27.
Hệ thống đường cất hạ cánh giai đoạn 2021-2030 giữ nguyên cấu hình đường cất hạ cánh hiện hữu với kích thước 3.250 m x 45 m, lề vật liệu rộng 7,5 m. Tầm nhìn đến năm 2050: Kéo dài đường cất hạ cánh hiện hữu về phía Tây (đầu 09) thêm 350 m lên thành 3.600 m x 45 m, kích thước lề vật liệu theo quy định.
Về quy hoạch các công trình dịch vụ hàng không, đối với nhà ga hành khách, thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không Liên Khương giữ nguyên nhà ga hành khách T1 công suất 2 triệu hành khách/năm, quy hoạch mới nhà ga hành khách T2 công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm.
Tầm nhìn đến năm 2050, mở rộng nhà ga hành khách T2 để nâng tổng công suất toàn cảng đạt khoảng 7 triệu hành khách/năm; dự trữ đất phát triển khi có nhu cầu.
Đối với nhà ga hàng hóa, thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không Liên Khương được quy hoạch nhà ga hàng hóa và sân đỗ trên khu đất phía Đông khu hàng không dân dụng, diện tích khoảng 23.300 m2, đáp ứng công suất khoảng 20.000 tấn hàng hóa/năm.
Tầm nhìn đến năm 2050, cải tạo, mở rộng tại vị trí hiện hữu khi có nhu cầu để đáp ứng công suất khoảng 30.000 tấn hàng hóa/năm.
Trên cơ sở quy hoạch này, Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm nghiên cứu, hoàn thiện hồ sơ quy hoạch theo quy định; chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan liên quan tổ chức công bố, quản lý và thực hiện quy hoạch...
Nội dung chi tiết Hồ sơ Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050./.
Dự kiến, Nhà ga T3 sẽ chính thức đưa vào khai thác chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (40/4/1975-30/4/2025)..
Đường cất hạ cánh Cảng Hàng không quốc tế Long Thành sản lượng đạt trên 90%, đang thi công phần hoàn thiện, nhiều hạng mục quan trọng đã hoàn thành và sẵn sàng bay hiệu chuẩn.
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc giao cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án đầu tư Cảng hàng không Chu Lai theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Bãi bỏ ít nhất 30% ĐKĐTKD không cần thiết; giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết của các TTHC, 30% chi phí tuân thủ TTHC. Đó là những nội dung được nêu tại Kế hoạch cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) năm 2025 của Bộ Xây dựng.