Điều chỉnh khoản 1 mục II Điều 1, bổ sung Cảng hàng không quốc tế Gia Bình vào Quy hoạch hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với chỉ tiêu quy hoạch như sau:
- Tên cảng hàng không: Cảng hàng không quốc tế Gia Bình.
- Quy mô, cấp sân bay: 4E.
- Tỉnh, thành phố: Bắc Ninh.
- Công suất thiết kế dự kiến: khoảng 1,0 triệu hành khách/năm thời kỳ 2021-2030; khoảng 3,0 triệu hành khách/năm tầm nhìn đến năm 2050.
- Diện tích đất dự kiến: khoảng 363,5 ha.
- Ước tính chi phí đầu tư theo quy hoạch: khoảng 17.682 tỷ đồng thời kỳ 2021 2030; khoảng 12.083 tỷ đồng tầm nhìn đến năm 2050.
Điều chỉnh khoản 2 mục IV Điều 1, diện tích đất chiếm dụng dự kiến của quy hoạch tổng thể hệ thống cảng hàng không đến năm 2030 khoảng 24.195 ha.
Điều chỉnh mục V Điều 1, nhu cầu vốn đầu tư phát triển hệ thống cảng hàng không đến năm 2030 khoảng 438.000 tỷ đồng, được huy động từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, vốn ngoài ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Các nội dung khác được giữ nguyên theo Quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 07/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
Hồ sơ quy hoạch chi tiết, xem tại đây./.
Giai đoạn 2025-2027 hoàn thành xây dựng các công trình cần thiết tại Cảng hàng không quốc tế Gia Bình để phục vụ Hội nghị cấp cao APEC năm 2027.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có tờ trình gửi Bộ Xây dựng đề xuất chủ trương giao ACV làm chủ đầu tư giai đoạn 2 Dự án Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Bộ Xây dựng vừa có Công văn số 14065/BXD-KHTC gửi đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hà Nội gửi tới trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
Ngày 12/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh chủ trì Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ năm 2025.