Theo đó, nhằm bảo đảm công tác phòng chống thiên tai năm 2025 tại các đơn vị trong ngành hàng không được chủ động, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện phối hợp, huy động mọi nguồn lực để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống thiên tai (PCTT), hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, cơ sở hạ tầng, phương tiện vận tải do thiên tai có thể gây ra.
Các cơ quan, đơn vị cần nâng cao năng lực, kiện toàn bộ máy Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn bảo đảm tập trung, thống nhất, đáp ứng nhiệm vụ, yêu cầu trong tình hình thiên tai diễn biến cực đoan, dị thường; nâng cao năng lực PCTT, thích ứng với biến đổi khí hậu để chủ động ứng phó, giảmthiệthại do thiên tai gây ra.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị luôn quán triệt và thực hiện có hiệu quả phương châm ''4 tại chỗ'' gồm: chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư và phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ theo nguyên tắc phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả.

Việc ứng phó các tình huống thiên tai phải bảo đảm nguyên tắc chỉ huy thống nhất, phân công cụ thể, chủ động, kịp thời và phù hợp với diễn biến thực tế tình huống thiên tai. Phòng, chống thiên tai thực hiện theo hướng quản lý rủi ro của từngcông trình hàng không, tuyến đường bay, phải đánh giá đầy đủ các tác động làm gia tăng rủi ro thiên tai. Khi thiên tai xảy ra các đơn vị phải có phương án, biện pháp đảm bảo không để xảy ra thiệt hại về người, giảm nhẹ thiệt hại về tài sản, cơ sở vật chất đến mức thấp nhất; việc khôi phục, tái thiết sau thiên tai phải đảm bảo tính bền vững và yêu cầu xây dựng lại tốt hơn.
Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của thiên tai, nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ đạo, hướng dẫn, cảnh báo của chính quyền, cơ quan chức năng trong suốt thời gian từ trước, trong và sau khi xảy ra thiên tai; chủ động, nâng cao ý thức trách nhiệm khi tham gia cùng chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương trong công tác phòng chống, ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Đồng thời coi công tác PCTT là trách nhiệm, nghĩa vụ của mình theo quy định của pháp luật và cũng là nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị, với tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong việc xây dựng phương án cụ thể, chặt chẽ, dự tính các tình huống thiên tai có thể xảy ra…/.
Cảng hàng không Phù Cát, Tuy Hoà được dự báo nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của bão số 15. Các cảng HKQT: Cam Ranh, Liên Khương và các cảng hàng không: Pleiku, Buôn Ma Thuột chủ động cập nhật thông tin từ các nguồn thông tin chính thức, đề phòng khi bão có diễn biến bất thường.
Chiều ngày 24/11, tại trụ sở Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã tổ chức cuộc họp khẩn nhằm triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị ứng phó bão số 15.
Ngày 17/11/2025, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng đã tổ chức diễn tập khẩn nguy cứu nạn hàng không năm 2025 (KNCN 2025).
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.