Ngày 7/2, tập đoàn sản xuất máy bay Airbus thông báo
sẽ hoãn kế hoạch phát triển máy bay thương mại chạy bằng nhiên liệu hydro, vốn
dự kiến sẽ được đưa vào khai thác từ giữa thập kỷ tới.
Lý
do chính cho sự chậm trễ này, theo Airbus, là do sự phát triển công nghệ
hydrogen đang diễn ra chậm hơn so với dự kiến.
Động
thái này đánh dấu một bước lùi đối với tham vọng của tập đoàn hàng không vũ trụ
châu Âu trong việc tiên phong áp dụng nhiên liệu hydrogen trong bối cảnh ngành
hàng không đang nỗ lực cắt giảm lượng khí thải.
Giám
đốc điều hành (CEO) của Airbus Guillaume Faury là người ủng hộ mạnh mẽ cho việc
sử dụng hydrogen trong ngành hàng không.
Ông
đã thúc đẩy ý tưởng này từ 5 năm trước và Airbus đã đặt nhiều kỳ vọng vào dự án
này. Tuy nhiên, với thông báo mới nhất, có thể thấy rằng việc hiện thực hóa
tham vọng này sẽ không hề dễ dàng.
Airbus
không đưa ra một thời gian biểu mới cụ thể cho dự án. Tuy nhiên, theo công đoàn
Force Ouvriere, các nhân viên của Airbus đã được thông báo rằng việc phát triển
công nghệ hydrogen đang bị chậm từ 5-10 năm so với tiến độ cần thiết để đạt
được mục tiêu ban đầu vào năm 2035./.
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng vừa trở thành Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, tất cả chuyến bay của hãng khởi hành từ các sân bay châu Âu đều sử dụng SAF.
Vượt qua nhiều đề cử, Vietnam Airlines đã xuất sắc giành được giải thưởng “Ý tưởng phát triển bền vững” với dự án “Góp lá vá rừng - Vì Một Việt Nam Xanh và Phát Triển Bền Vững”. Đây là dự án được phối hợp chặt chẽ giữa ba đơn vị Vietnam Airlines, MoMo và PanNature.
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Đây là những giải thưởng ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của Vietnam Airlines trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng.