Ngày 7/2, tập đoàn sản xuất máy bay Airbus thông báo
sẽ hoãn kế hoạch phát triển máy bay thương mại chạy bằng nhiên liệu hydro, vốn
dự kiến sẽ được đưa vào khai thác từ giữa thập kỷ tới.
Lý
do chính cho sự chậm trễ này, theo Airbus, là do sự phát triển công nghệ
hydrogen đang diễn ra chậm hơn so với dự kiến.
Động
thái này đánh dấu một bước lùi đối với tham vọng của tập đoàn hàng không vũ trụ
châu Âu trong việc tiên phong áp dụng nhiên liệu hydrogen trong bối cảnh ngành
hàng không đang nỗ lực cắt giảm lượng khí thải.
Giám
đốc điều hành (CEO) của Airbus Guillaume Faury là người ủng hộ mạnh mẽ cho việc
sử dụng hydrogen trong ngành hàng không.
Ông
đã thúc đẩy ý tưởng này từ 5 năm trước và Airbus đã đặt nhiều kỳ vọng vào dự án
này. Tuy nhiên, với thông báo mới nhất, có thể thấy rằng việc hiện thực hóa
tham vọng này sẽ không hề dễ dàng.
Airbus
không đưa ra một thời gian biểu mới cụ thể cho dự án. Tuy nhiên, theo công đoàn
Force Ouvriere, các nhân viên của Airbus đã được thông báo rằng việc phát triển
công nghệ hydrogen đang bị chậm từ 5-10 năm so với tiến độ cần thiết để đạt
được mục tiêu ban đầu vào năm 2035./.
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng vừa trở thành Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, tất cả chuyến bay của hãng khởi hành từ các sân bay châu Âu đều sử dụng SAF.
Vượt qua nhiều đề cử, Vietnam Airlines đã xuất sắc giành được giải thưởng “Ý tưởng phát triển bền vững” với dự án “Góp lá vá rừng - Vì Một Việt Nam Xanh và Phát Triển Bền Vững”. Đây là dự án được phối hợp chặt chẽ giữa ba đơn vị Vietnam Airlines, MoMo và PanNature.
Ngày 13/03/2025, tại Cảng HKQT Vinh đã diễn ra Ngày hội Hiến máu nhân đạo lần thứ 4 do Ban Chấp hành Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cảng phối hợp tổ chức, đồng hành cùng chương trình có sự tham gia của các đơn vị hoạt động tại Cảng.