Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các Bộ, Ngành và Ban lãnh đạo VNA.
Năm 2024, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines – VNA) đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, vượt qua các thách thức lớn từ biến động kinh tế toàn cầu và thị trường hàng không.
Sản lượng vận chuyển hành khách đạt 22,7 triệu lượt, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi sản lượng hàng hóa đạt 314,7 nghìn tấn, tăng mạnh 40%. Hiệu quả khai thác được nâng cao đáng kể với giờ bay bình quân đạt 11 giờ mỗi ngày trên mỗi tàu bay, tăng 25% so với năm 2023.
Chất lượng dịch vụ tiếp tục là một điểm sáng với chỉ số hài lòng khách hàng (CSI) đạt mức cao cả trên thị trường nội địa và quốc tế. Bên cạnh đó, VNA đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có danh hiệu Top 10 hãng hàng không đúng giờ nhất Châu Á do Cirium công nhận, cùng với vinh danh từ AirlineRating về dịch vụ hạng phổ thông cao cấp tốt nhất.
Bước sang năm 2025, VNA đặt ra những mục tiêu tham vọng trong bối cảnh cạnh tranh và phát triển mới. Tổng Công ty dự kiến vận chuyển 25,4 triệu lượt hành khách và 336,3 nghìn tấn hàng hóa, đồng thời phấn đấu đạt doanh thu 95.600 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 2.176 tỷ đồng.
Để đạt được những mục tiêu này, VNA sẽ tập trung vào việc tăng hiệu suất khai thác đội tàu bay, nâng cao năng suất lao động và đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động điều hành. Tổng Công ty cũng đặt ưu tiên vào việc mở rộng các thị trường quốc tế, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và đảm bảo sự hài lòng tối đa.
Cùng với đó, các nhiệm vụ tái cơ cấu doanh nghiệp sẽ được triển khai mạnh mẽ để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, đồng thời xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, coi trọng an toàn và phát triển bền vững. Những mục tiêu và định hướng này thể hiện quyết tâm của VNA trong việc tiếp tục khẳng định vị thế hàng không quốc gia và vươn tầm khu
Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Đỗ Hồng Cẩm đánh giá cao những nỗ lực, kết quả, sự tiên phong, quyết tâm và trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người lao động của VNA đã đạt được kết quả cao trong năm 2024. Với vai trò là Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines tự hào không chỉ là cầu nối giao thương mà còn là biểu tượng văn hóa, mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới,Phó Cục trưởng tin tưởng năm 2025,VNA sẽ tiếp tục hoàn thành suất sắc các nhiệm vụ được giao.
Bước sang năm 2025, VNA đặt ra những mục tiêu tham vọng trong bối cảnh cạnh tranh và phát triển mới, dự kiến vận chuyển 25,4 triệu lượt hành khách và 336,3 nghìn tấn hàng hóa, đồng thời phấn đấu đạt doanh thu 95.600 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 2.176 tỷ đồng.
Để đạt được những mục tiêu này, VNA sẽ tập trung vào việc tăng hiệu suất khai thác đội tàu bay, nâng cao năng suất lao động và đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động điều hành; ưu tiên mở rộng các thị trường quốc tế, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và đảm bảo sự hài lòng tối đa.
Cùng với đó, các nhiệm vụ tái cơ cấu doanh nghiệp sẽ được triển khai mạnh mẽ để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, đồng thời xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, coi trọng an toàn và phát triển bền vững. Những mục tiêu và định hướng này thể hiện quyết tâm của VNA trong việc tiếp tục khẳng định vị thế hàng không quốc gia và vươn tầm khu vực….
Hội nghị, cũng dành thời gian vinh danh các tập thể và cá nhân xuất sắc đã góp phần vào thành công năm 2024. Đây là động lực quan trọng để VNA tiếp tục vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2025, khẳng định vị thế hàng đầu và đóng góp vào sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam…./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có cảng hàng không, sân bay đề nghị hỗ trợ triển khai các giải pháp phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh tại Hội nghị triển khai công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; công tác tiếp công dân; giải quyết đơn thư và kê khai tài sản, thu nhập năm 2025 được tổ chức tại Long Biên ngày 26/12/2024.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống lãng phí.
Thông báo trên mạng xã hội X của Japan Airlines nêu rõ vụ tấn công mạng xảy ra vào lúc 7 giờ 24 sáng 26/12 (giờ địa phương, tức 5 giờ 24 sáng cùng ngày, theo giờ Việt Nam).