Sáng
26/12, hãng hàng không Japan Airlines (JAL) của Nhật Bản đã bị tấn công mạng,
khiến toàn bộ hệ thống bị ảnh hưởng.

Thông báo trên mạng xã hội X của hãng này nêu rõ vụ tấn công mạng xảy ra vào lúc 7 giờ 24 sáng 26/12 (giờ địa phương, tức 5 giờ 24 sáng cùng ngày, theo giờ Việt Nam).
Trong
thông báo đưa ra khoảng 3 tiếng sau đó, JAL xác nhận buộc phải hoãn 9 chuyến
bay nội địa và quốc tế.
Hãng
này đồng thời thông báo tạm dừng bán vé cho tất cả các chuyến bay nội địa và quốc
tế trong ngày 26/12 để giảm thiểu tác động từ sự cố mạng này./.
(TTXVN/Vietnam+)
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
Theo Viện Công nghệ và Đánh giá quốc gia (NITE) Nhật Bản, số lượng các vụ pin sạc dự phòng cháy nổ tại nước này đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn 2020 – 2024.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.