Tiếp tục tăng tần suất chuyến bay phục vụ các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước

Thứ Hai, 21/04/2025 - 07:19 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam về việc tăng tần suất chuyến bay phục vụ các hoạt động Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1975-30/4/2025).

Theo đó, kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1975-30/4/2025), tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 20/4/2025 đến ngày 05/5/2025 sẽ diễn ra nhiều hoạt động cấp Quốc gia, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng hàng không Việt Nam tiếp tục bố trí nguồn lực, điều chỉnh kế hoạch tăng chuyến khai thác các đường bay đi/đếnThành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là đường bay Hà Nội -Thành phố Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển công tác của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu và Nhân dân tham dự các sự kiện, đồng thời tăng cường khai thác các khung giờ thấp điểm với chất lượng, hiệu quả cao nhất.

Quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị các hãng hàng không kịp thời báo cáo Cục Hàng không Việt Nam để được giải quyết.


Trước đó Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo các Hãng hàng không Việt Nam nâng cao chất lượng dịch vụ, an toàn hàng không, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách dịp Lễ 30/4, 01/5 và cao điểm Hè 2025,đặc biệt là các đường bay đi, đến Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Cục HKVN đề nghị các Hãng hàng không bố trí nguồn lực, xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đáp ứng tốt nhất nhu cầu vận chuyển của hành khách; theo dõi tình hình mở bán trên các đường bay, kịp thời bổ sung chuyến bay trên đường bay có nhu cầu cao, tăng cường khai thác vào các khung giờ thấp điểm, khung giờ đêm.

(Nhà ga hành khách T3- cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đi vào hoạt động chính thức).

Các Hãng cần thông báo sớm kế hoạch tăng chuyến tới các cảng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không để chủ động thống nhất, bố trí nguồn lực phục vụ và khai thác; duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách; thực hiện lập kế hoạch bay hàng ngày đúng với phép bay được cấp và slot được xác nhận; đồng thời chủ động thực hiện công tác tuyên truyền, thông tin đến hành khách về lịch khai thác, tăng cường xử lý giải quyết khiếu nại, phản ánh và hỗ trợ hành khách trong quá trình sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không...


Cục HKVN mong nhận được sự đồng hành, chia sẻ của hành khách và tiếp nhận những ý kiến phản ánh, đóng góp của hành khách qua đường dây nóng của các Cảng vụ hàng không khu vực https://caa.gov.vn/tin-tuc/duong-day-nong-cua-cuc-hkvn-va-cac-cang-vu-hang-khong-20150724112912459.htmđể xử lý và khắc phục vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện chuyến bay./.

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website