Tin
từ Vietnam Airlines vừa cho biết, Hãng đã ghi nhận nhiều trường hợp hành khách
gặp vấn đề sức khỏe, cần trợ giúp y tế trên chuyến bay. Tổ bay và đại diện hãng
đã tích cực hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe và đưa hành khách đến bệnh viện kịp thời.
Ngày
10/07, một hành khách nước ngoài trên chuyến bay VN611 từ Hà Nội đi Bangkok
(Thái Lan) có biểu hiện nôn ói, mệt mỏi, đau tức ngực. Hành khách cho biết mình
có tiền sử đau tim, hiện không mang thuốc theo người.
Ngay
khi phát hiện hành khách có dấu hiệu sức khỏe không ổn, các tiếp viên đã khẩn
trương chăm sóc và sơ cứu khách trên chuyến bay, đồng thời kêu gọi sự trợ giúp
từ các hành khách khác. Tổ bay cũng nhanh chóng liên lạc với bộ phận kiểm soát
không lưu Bangkok để đề nghị hỗ trợ y tế ngay sau khi hạ cánh.
Nhận
được thông báo, đại diện Vietnam Airlines tại Bangkok đã liên hệ với cấp cứu
sân bay để sẵn sàng tiếp nhận và đưa khách đến bệnh viện. Nhờ sự phối hợp nhịp
nhàng và kịp thời giữa tổ bay, bộ phận mặt đất và các đơn vị y tế, hành khách
đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện sân bay kịp thời. Đến hiện tại, sức khỏe của
hành khách đã ổn định.
Trường
hợp khác gần đây khác là trên chuyến bay VN311 từ Nhật Bản về Hà Nội, bé M.A (7
tháng tuổi) đi cùng bố mẹ có dấu hiệu thiếu máu, mệt lả, có tiền sử bệnh ở hàm
gây khó thở và giãn não thất. Nhận được thông tin từ cơ trưởng, đại diện
Vietnam Airlines tại Nội Bài đã nhanh chóng liên hệ bác sĩ cảng hỗ trợ tại tàu,
đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan để đảm bảo an toàn cho bé M.A.
Đến
13 giờ 35, sau khi rời khỏi máy bay, bé M.A và mẹ được nhân viên hãng giúp nhập
cảnh nhanh và đưa đến bệnh viện trong tình trạng khẩn cấp: khó thở, nồng độ oxy
trong máu thấp và da tím tái.
Nhờ
sự hỗ trợ kịp thời, bé được cấp cứu tại bệnh viện, được thở oxy và qua cơn nguy
kịch. Hành lý, hộ chiếu của bé và bố mẹ cũng được tạo điều kiện để bố bé có thể
nhanh chóng nhận đồ và đến bệnh viện với con.
16
giờ cùng ngày, bé được chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương và sức khỏe có nhiều
tiến triển tích cực. Gia đình bé M.A đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Vietnam
Airlines, các tiếp viên và nhân viên mặt đất đã nhiệt tình hỗ trợ, giúp bé được
đưa đến bệnh viện nhanh chóng và kịp thời.
Trong mùa cao điểm và thời tiết nắng nóng, Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng lưu tâm về các vấn đề sức khỏe khi đi bay. Đặc biệt, các hành khách có bệnh mãn tính hay tiền sử bệnh về tim mạch, huyết áp… chủ động theo dõi và đảm bảo sức khỏe trước khi thực hiện chuyến bay.
Ngoài ra, hành khách nên mang theo thuốc dự phòng được bác sĩ kê đơn trong hành lý xách tay để có thể sử dụng ngay trong trường hợp cần thiết.
Hiện
tại, Vietnam Airlines đã xây dựng quy trình chăm sóc sức khỏe hành khách chuyên
nghiệp, khoa học trong trường hợp hành khách gặp phải vấn đề bất thường về sức
khỏe. Tiếp viên sẽ kêu gọi sự trợ giúp từ bác sĩ nếu đang có mặt trên chuyến
bay khi cần thiết. Đồng thời phi hành đoàn của hãng cũng được đào tạo sơ cứu
trong khả năng với các tình huống phù hợp bằng bộ dụng cụ sơ cứu khẩn cấp luôn
có sẵn trên máy bay./.
Từ ngày 01/11/2024, Cảng HKQT Đà Nẵng và Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) đã chính thức hợp nhất cổng thông tin điện tử cho du khách nhằm tạo nền tảng vững chắc để nâng cao trải nghiệm khách hàng và góp phần thúc đẩy du lịch Đà Nẵng.
Ngày 31-10, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, hãng hàng không Donghai Airlines (Trung Quốc) vừa khai trương đường bay Thâm Quyến - Cam Ranh.
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho hành khách, từ ngày 25/9/2024, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã chính thức đưa vào sử dụng 8 trụ nước uống miễn phí, cung cấp giải pháp tiện lợi và an toàn cho tất cả mọi người.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.