Tiếp tục phát huy thành công này, vào ngày 5 tháng 6 năm 2025, nhân dịp Ngày Môi trường Thế giới, Hãng đã đồng loạt thực hiện 6 chuyến bay nội địa sử dụng SAF, bao gồm các chặng từ Hà Nội và TP.HCM đến Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, SAF được áp dụng đồng thời trên cả mạng bay quốc tế và nội địa, đánh dấu bước chuyển mình từ thí điểm sang thực tiễn trong hoạt động hàng không bền vững.
Không chỉ chú trọng đến yếu tố môi trường, Vietnam Airlines còn tích cực tích hợp các tiêu chí xã hội và quản trị trong mọi hoạt động của mình. Hãng duy trì chính sách đãi ngộ và phát triển nghề nghiệp cho nhân viên, tăng cường đào tạo nội bộ, thúc đẩy bình đẳng giới và bảo đảm quyền lợi cho các nhóm lao động đa dạng.
Ngoài ra, các chương trình trách nhiệm xã hội, từ hỗ trợ cộng đồng đến các hoạt động hiến máu và cứu trợ, luôn được duy trì như một phần trong cam kết vì cộng đồng.
Một trong những hoạt động tiêu biểu là chương trình “Chuyến đi mơ ước 2025”, đã mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho 80 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Đà Nẵng. “Chuyến đi mơ ước” không chỉ là hoạt động thiện nguyện, mà còn là cầu nối tinh thần giữa doanh nghiệp và cộng đồng, khơi dậy khát vọng thay đổi cuộc sống cho những mảnh đời kém may mắn.

Để bảo vệ môi trường và khôi phục hệ sinh thái, Vietnam Airlines và Momo đã khởi động chiến dịch góp lá phá rừng vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững vào tháng 6/2024.
Chiến dịch tập trung vào việc phục hồi 50 ha rừng tại khu vực Tây Bắc nhằm ngăn chặn sự suy thoái và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cho thế hệ tương lai tiếp tục lan tỏa những giá trị tốt đẹp. Tháng 9/2024, Vietnam Airlines phát động chiến dịch bay nhẹ tới Côn Đảo, hợp tác với VASC và Ủy ban nhân dân huyện Côn Đảo.
Giải thưởng Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 được thực hiện bởi các tổ chức chuyên môn, với sự thẩm định của các chuyên gia độc lập trong và ngoài nước. Việc đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe về hiệu quả giảm phát thải, chất lượng công bố thông tin ESG, tác động xã hội và khả năng thích ứng với các biến động môi trường. Trong lĩnh vực logistics, việc quản trị chuỗi cung ứng bền vững, công nghệ vận hành thân thiện với môi trường và quản trị rủi ro ESG là những thách thức lớn mà không phải doanh nghiệp nào cũng đáp ứng được.
Trong chiến lược phát triển đến năm 2030, Hãng tiếp tục đặt mục tiêu nâng cao chỉ số ESG nội bộ, từng bước áp dụng các công cụ đo lường và quản trị theo chuẩn quốc tế, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 theo định hướng quốc gia./.
(Spirit.vietnamairlines.com)
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.
Tin từ Vietnam Airlines, Hãng sẽ khôi phục khai thác các chuyến bay thường lệ tại Cảng HKQT Vinh (Nghệ An) ngay sau khi hoàn thành công tác sửa chữa, nâng cấp hạ tầng và được nhà chức trách cho phép hoạt động trở lại.
Từ ngày 01/12, hành khách đi hãng Hàng không Vietnam Airlines trên tất cả các sân bay nội địa có thể làm thủ tục nhanh hơn thông qua VNeID và Kiosk tự phục vụ.
Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký Quyết định ban hành Kế hoạch triển khai Đợt thi đua Lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng.