Tiếp tục phát huy thành công này, vào ngày 5 tháng 6 năm 2025, nhân dịp Ngày Môi trường Thế giới, Hãng đã đồng loạt thực hiện 6 chuyến bay nội địa sử dụng SAF, bao gồm các chặng từ Hà Nội và TP.HCM đến Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, SAF được áp dụng đồng thời trên cả mạng bay quốc tế và nội địa, đánh dấu bước chuyển mình từ thí điểm sang thực tiễn trong hoạt động hàng không bền vững.
Không chỉ chú trọng đến yếu tố môi trường, Vietnam Airlines còn tích cực tích hợp các tiêu chí xã hội và quản trị trong mọi hoạt động của mình. Hãng duy trì chính sách đãi ngộ và phát triển nghề nghiệp cho nhân viên, tăng cường đào tạo nội bộ, thúc đẩy bình đẳng giới và bảo đảm quyền lợi cho các nhóm lao động đa dạng.
Ngoài ra, các chương trình trách nhiệm xã hội, từ hỗ trợ cộng đồng đến các hoạt động hiến máu và cứu trợ, luôn được duy trì như một phần trong cam kết vì cộng đồng.
Một trong những hoạt động tiêu biểu là chương trình “Chuyến đi mơ ước 2025”, đã mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho 80 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Đà Nẵng. “Chuyến đi mơ ước” không chỉ là hoạt động thiện nguyện, mà còn là cầu nối tinh thần giữa doanh nghiệp và cộng đồng, khơi dậy khát vọng thay đổi cuộc sống cho những mảnh đời kém may mắn.

Để bảo vệ môi trường và khôi phục hệ sinh thái, Vietnam Airlines và Momo đã khởi động chiến dịch góp lá phá rừng vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững vào tháng 6/2024.
Chiến dịch tập trung vào việc phục hồi 50 ha rừng tại khu vực Tây Bắc nhằm ngăn chặn sự suy thoái và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cho thế hệ tương lai tiếp tục lan tỏa những giá trị tốt đẹp. Tháng 9/2024, Vietnam Airlines phát động chiến dịch bay nhẹ tới Côn Đảo, hợp tác với VASC và Ủy ban nhân dân huyện Côn Đảo.
Giải thưởng Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 được thực hiện bởi các tổ chức chuyên môn, với sự thẩm định của các chuyên gia độc lập trong và ngoài nước. Việc đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe về hiệu quả giảm phát thải, chất lượng công bố thông tin ESG, tác động xã hội và khả năng thích ứng với các biến động môi trường. Trong lĩnh vực logistics, việc quản trị chuỗi cung ứng bền vững, công nghệ vận hành thân thiện với môi trường và quản trị rủi ro ESG là những thách thức lớn mà không phải doanh nghiệp nào cũng đáp ứng được.
Trong chiến lược phát triển đến năm 2030, Hãng tiếp tục đặt mục tiêu nâng cao chỉ số ESG nội bộ, từng bước áp dụng các công cụ đo lường và quản trị theo chuẩn quốc tế, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 theo định hướng quốc gia./.
(Spirit.vietnamairlines.com)
Tin từ hãng hàng không Pacific Airlines, Hãng vừa công bố chương trình ưu đãi giảm giá vé 15% cho hành khách là công dân Việt Nam từ 60 tuổi trở lên.
Hội nghị CANSO khu vực Châu Á - Thái Bình dương năm 2025 (CANSO APAC 2025) diễn ra vào ngày 8 tháng 12 năm 2025 tại Hong Kong (Trung Quốc) với sự tham dự của gần 180 đại diện đến từ các nước thành viên CANSO trong khu vực.
Chiều 4/12 tại Hà Nội, Vietnam Airlines tổ chức Hội nghị khách hàng toàn cầu “Platinum Partner Summit 2025”, quy tụ các đại lý, doanh nghiệp lữ hành, nhà phân phối và đối tác lớn đến từ nhiều quốc gia.
Lãnh đạo Cục HKVN tham gia chuyến bay kiểm tra kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành vào ngày 15/12.