Chuyến bay VN30 của Vietnam Airlines khởi hành từ
Frankfurt (Đức) đi Thành phố Hồ Chí Minh lúc 14h05 ngày 17/9 đã phải điều chỉnh
hành trình, chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay quốc tế Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) để
hỗ trợ, cấp cứu hành khách có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.
Theo đó, khoảng 1 giờ sau khi cất cánh, nam
hành khách 57 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có biểu hiện sức khoẻ không ổn định. Tổ
bay ngay lập tức phát thông báo yêu cầu cần hỗ trợ y tế khẩn cấp.
Ba bác sỹ có mặt trên chuyến bay đã tình
nguyện hỗ trợ sơ cứu, tuy nhiên tình trạng của hành khách không có dấu hiệu cải
thiện.
Trước tình hình đó, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Istanbul, và thông báo cho bộ phận mặt đất triển khai phương án hỗ trợ y tế. Sau khi máy bay hạ cánh an toàn, hành khách được chuyển ngay đến cơ sở y tế địa phương để cấp cứu và điều trị.

Phi hành đoàn đã nhanh chóng phối hợp với nhà chức trách và đối tác phục vụ mặt đất tại sân bay hoàn tất các thủ tục cần thiết tại Thổ Nhĩ Kỳ, tiếp thêm nhiên liệu để chuyến bay VN30 tiếp tục hành trình đến Thành phố Hồ Chí Minh lúc 17h32 (giờ địa phương) cùng ngày. Chuyến bay dự kiến hạ cánh muộn 3 tiếng 20 phút so với giờ dự kiến.
"Việc điều chỉnh hành trình làm phát
sinh chi phí liên quan đến nhiên liệu, phục vụ mặt đất và lịch bay. Tuy nhiên,
Hãng hàng không Quốc gia khẳng định luôn ưu tiên đảm bảo an toàn và sức khỏe
cho hành khách trong mọi tình huống," đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh.
Đây là một trong số nhiều trường hợp mà
Vietnam Airlines đã điều chỉnh hành trình để hỗ trợ hành khách cần trợ giúp y
tế.
Vietnam Airlines lưu ý hành khách nên chủ động theo
dõi và tự đánh giá tình trạng sức khỏe của bản thân trước mỗi hành trình. Trong
trường hợp nhận thấy có dấu hiệu bất thường, hành khách nên tham vấn bác sỹ kịp
thời và cân nhắc việc thực hiện chuyến bay nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe./.
Cảng hàng không quốc tế Liên Khương chính thức đưa vào khai thác Hệ thống thu phí không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng (ETC) đối với dịch vụ dừng/đỗ ô tô tại các làn vào – ra nhà ga hành khách từ 00 giờ 00 phút ngày 15 tháng 11 năm 2025.
Tin từ Cảng HKQT Cam Ranh, từ ngày 10/11/2025, Cảng chính thức đưa vào khai thác hệ thống thu không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ vào/ra, dừng/đỗ tại bãi đỗ xe ô tô nhà ga hành khách T1.
Vietnam Airlines chính thức công bố hợp tác giữa chương trình khách hàng thường xuyên Bông Sen Vàng (Lotusmiles) và chương trình khách hàng thân thiết toàn cầu của Tập đoàn Accor (ALL Accor) mang đến cho hội viên nhiều lựa chọn tích lũy và quy đổi điểm thưởng linh hoạt, gia tăng giá trị trải nghiệm từ bầu trời tới mặt đất.
Chính phủ vừa ký ban hành Nghị định quy định về quản lý tàu bay không người lái và phương tiện bay khác.