Tham dự Hội nghị có lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; đại diện Cục Hàng không Việt Nam, Tổng cục Du lịch cùng nhiều đối tác quốc tế và trong nước của Vietnam Airlines; lãnh đạo Vietnam Airlines, đại diện các ban chức năng, đơn vị thành viên cùng đông đảo khách mời là đối tác chiến lược, đại lý và doanh nghiệp lữ hành của Hãng.
Phát biểu khai mạc, Tổng Giám đốc Lê Hồng Hà gửi lời tri ân đến các đối tác đã đồng hành cùng Vietnam Airlines trong suốt hành trình ba thập kỷ hình thành và phát triển.
Thế giới hàng không đang thay đổi nhanh chóng, khách hàng kỳ vọng nhiều hơn vào sự an toàn, tiện lợi, cá nhân hóa và các giá trị bền vững, trong khi các hãng hàng không buộc phải đổi mới để đáp ứng yêu cầu về công nghệ, phát thải thấp và hiệu quả khai thác. Trong bối cảnh đó, Vietnam Airlines xác định không chỉ phục hồi mà phải tăng tốc, thể hiện qua những kết quả ấn tượng của năm 2025: sản lượng vận chuyển hơn 23,4 triệu lượt khách, doanh thu và lợi nhuận 11 tháng đều vượt kế hoạch, chỉ số an toàn và chất lượng dịch vụ đạt mức cao nhất trong nhiều năm.
Năm 2025, Vietnam Airlines cũng được vinh danh là “Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo”, ghi nhận nỗ lực mạnh mẽ trong chuyển đổi số và đổi mới mô hình vận hành.
(Tổng Giám đốc Lê Hồng Hà phát biểu tại Hội nghị).
Trong khuôn khổ Hội nghị, ông Sheldon Hee, Phó Chủ tịch Khu vực châu Á – Thái Bình Dương - Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã chia sẻ về bức tranh tổng quan triển vọng hàng không của thế giới và khu vực châu Á Thái Bình Dương được dự báo sẽ trở thành động lực tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu trong nhiều thập kỷ tới nhờ quy mô dân số lớn và nền kinh tế năng động.
Với Việt Nam, IATA ghi nhận sự bứt phá rõ rệt khi thị trường vươn từ vị trí thứ 11 lên thứ 8 trong khu vực chỉ sau một thập kỷ, cùng tăng trưởng vượt trội từ các thị trường như Ấn Độ và Hàn Quốc.
(Ông Sheldon Hee, Phó Chủ tịch Khu vực châu Á – Thái Bình Dương thuộcHiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế).
IATA khuyến nghị Vietnam Airlines cần đẩy mạnh phân khúc mục tiêu, ứng dụng dữ liệu và công nghệ số, đặc biệt các mô hình như OneID và chú trọng phát triển bền vững, trong đó SAF dự kiến là yếu tố chủ lực giúp ngành tiến tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
Đại diện Trip.com, ông Kirk Wong – Giám đốc Hàng không khu vực Châu Đại Dương, Đông Nam Á, ISC và Trung Đông mang đến góc nhìn thị trường từ dữ liệu du lịch toàn cầu, cho thấy Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến tăng trưởng nhanh nhất khu vực.
Trong 10 tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 50%, với mức tăng mạnh tại châu Âu, ASEAN, Mỹ, Trung Quốc và Úc. Trip.com đánh giá Việt Nam đặc biệt hấp dẫn nhóm khách gia đình và trung niên, phân khúc có mức chi tiêu cao và thời gian lưu trú dài, đồng thời ghi nhận tỷ lệ quay lại ấn tượng từ Singapore, Hàn Quốc và Australia.
Xu hướng lập kế hoạch du lịch bằng AI cũng tăng mạnh, mở ra cơ hội lớn để các hãng hàng không cá nhân hóa trải nghiệm và tối ưu tiếp cận thị trường.
(Ông Kirk Wong – Giám đốc Hàng không khu vực Châu Đại Dương, Đông Nam Á, ISC và Trung đông).
Tiếp đó, với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tăng tốc bứt phá”, TGĐ Lê Hồng Hà phác họa hành trình 30 năm trưởng thành của Vietnam Airlines gắn với 5 giai đoạn phát triển đội bay, mở rộng mạng bay, nâng cao dịch vụ và thích ứng qua nhiều khủng hoảng. Xuyên suốt ba thập kỷ, Vietnam Airlines luôn lựa chọn “tiến lên trong khó khăn”, từ việc hiện đại hóa đội bay, mở hơn 27 đường bay quốc tế mới, gia nhập IATA và SkyTeam, đến tái cấu trúc mạnh mẽ trong đại dịch 2020-2022.
Tổng Giám đốc khẳng định Vietnam Airlines đang bước vào giai đoạn quyết định 2025-2030 khi đội bay mới được đưa vào khai thác, mạng bay quốc tế mở rộng thêm nhiều thị trường chiến lược và các sản phẩm số được thương mại hóa sâu hơn.
Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Trịnh Ngọc Hòa nhấn mạnh 6 trụ cột chiến lược của Vietnam Airlines trong giai đoạn mới, từ củng cố tài chính, mở rộng đội bay và mạng bay, đến chuyển đổi số, hàng không xanh và hoàn thiện hệ sinh thái – hợp tác đối tác.
(Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hòa gửi lời tri ân đến các đại lý và đối tác toàn cầu).
Chủ tịch gửi lời tri ân đến các đại lý và đối tác toàn cầu, những “người bạn đồng hành” góp phần quan trọng vào hành trình phục hồi và bứt phá của Vietnam Airlines, đồng thời kêu gọi sự gắn kết chặt chẽ hơn trong bối cảnh thị trường hàng không đang mở ra nhiều cơ hội mới.
Tại Lễ vinh danh, Vietnam Airlines đã trao thưởng cho các đại lý có doanh thu nổi bật tại từng khu vực thị trường; các đối tác chiến lược trong hệ sinh thái du lịch – hàng không; các tổ chức OTA và TMC toàn cầu có tăng trưởng ấn tượng; cùng các tỉnh, thành phố đã đồng hành trong công tác xúc tiến điểm đến.
Bên cạnh đó, Hãng cũng ghi nhận những đóng góp tiêu biểu của các chi nhánh trong và ngoài nước,những đơn vị tuyến đầu trực tiếp phát triển thị trường, thúc đẩy doanh số và gìn giữ hình ảnh Vietnam Airlines trên phạm vi toàn cầu.
(Vietnam Airlines đã trao thưởng cho các đại lý có doanh thu nổi bật tại từng khu vực thị trường).
Hội nghị khách hàng toàn cầu “Platinum Partner Summit 2025” khép lại với tinh thần lạc quan, đoàn kết và quyết tâm mạnh mẽ từ cả Vietnam Airlines và các đối tác quốc tế.
Những chia sẻ, định hướng và cam kết tại sự kiện không chỉ mở ra các cơ hội hợp tác mới, mà còn tạo nền tảng quan trọng để hệ sinh thái du lịch – hàng không tiếp tục tăng trưởng bền vững./.