Theo thông báo của Vietjet, ngày 20/4, Vietjet chính thức triển khai hoạt động tự phục vụ mặt đất cho các chuyến bay của Hãng đi/đến tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất (trước đó do công ty Cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) phục vụ. Một số chuyến bay đi và đến từ cảng HKQT Tân Sơn Nhất của Vietjet đã phải điều chỉnh lịch bay.
Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của thời tiết xấu tại khu vực cảng HKQT Nội Bài trong chiều 21/4, một số chuyến bay của Hãng đến và đi từ sân bay này đã phải điều chỉnh kế hoạch khai thác.
Ngoài ra, quá trình điều chỉnh kế hoạch hoạt động trước thềm cao điểm 30/4- 1/5 và lượng khách tăng cao với nhiều hoạt động tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và thành phố Hồ Chí Minh cũng khiến nhiều chuyến bay khác phải điều chỉnh kế hoạch.
Vietjet đã nhanh chóng báo cáo và nhận được chỉ đạo kịp thời của Cục HKVN, đã phối hợp với các đơn vị như: Cảng vụ Miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Công an Cửa khẩu Tân Sơn Nhất, Hải quan Tân Sơn Nhất, SAGS, SASCO, SCS để đảm bảo hoạt động ổn định.
Đến chiều ngày 22/4, hoạt động khai thác tại Tân Sơn Nhất và các sân bay liên quan đã ổn định trở lại, sẵn sàng phục vụ những chuyến bay an toàn, trong những ngày cao điểm Lễ 30/4-1/5.
Hãng cũng ra thông cáo cáo lỗi đến hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng và hỗ trợ, chia sẻ cùng hành khách tại sân bay. Ngoài ra, Hãng sử dụng E-voucher (sử dụng tương đương tiền) đền bù khách hàng thiện chí với giá trị 500.000 đồng cho mỗi hành khách trên chuyến bay nội địa; 1.000.000 đồng cho mỗi hành khách trên chuyến bay quốc tế.
Trước đó, Cục HKVN đã ra văn bản yêu cầu Vietjet bố trí đầy đủ nhân lực, đặc biệt là nhân viên phục vụ hành khách và hành lý, trang thiết bị phục vụ mặt đất tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất theo phương án đãđược Cục HKVN phê duyệt.
Đồng thời triển khai ngay phương án phối hợp với các đơn vị cung cấp phục vụ mặt đất khác tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất để bảo đảm phục vụ các chuyến bay của Vietjet theo kế hoạch khai thác đã công bố; rà soát lại kế hoạch khai thác, thời gian quay đầu tàu bay, thời gian phục vụ mặt đất tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phù hợp với năng lực tự phục vụ của Vietjet, cũng như thực hiện nghiêm quy định liên quan đến trách nhiệm, nghĩa vụ của Người vận chuyển đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy, chậm kéo dài…/.
Những ý nghĩa của dự án không chỉ phù hợp với chính sách và định hướng ưu tiên của Swedfund – Bên tài trợ mà còn phù hợp với những cam kết của Việt Nam về lộ trình hướng tới một ngành hàng không xanh và bền vững.
Vietnam Airlines và ngân hàng ING vừa ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác tài chính với quy mô tài trợ vốn lên tới 1,5 tỷ USD phục vụ các dự án đầu tư trọng điểm, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng mạng đường bay quốc tế trong giai đoạn tới.
Đây là nội dung được thảo luận tại cuộc làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về quản lý, khai thác bay và đầu tư nâng cấp các cảng hàng không trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, ngày 9/6.
Sáng ngày 13/6/2025, tại Trụ sở Cục HKVN, Đảng bộ Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) đã khai mạc Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025-2030. Trước đó, chiều ngày 12/6, Đại hội Đảng bộ Cục HKVN đã tiến hành họp phiên trù bị.