Việt Nam là đất nước đang phát triển, với tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hàng năm lớn hơn 7%, và có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu cao hàng đầu thế giới, đặc biệt là các sản phẩm công nghệ giá trị cao, nên tiềm năng phát triển vận tải hàng hóa bằng đường hàng không rất lớn.
Ngay từ khi thành lập, Vietnam Airlines đã luôn chú trọng tận dụng tối đa tải cung ứng của đội bay chở khách và tăng cường hợp tác với các hãng hàng không để tăng tải cung ứng. Sản lượng vận chuyển hàng hóa của Hãng không ngừng tăng qua các năm.
Năm
1995, Vietnam Airlines vận chuyển được 33.000 tấn hàng hóa, đến năm 2013 là
77.000 tấn và đến năm 2019 là 347.000 tấn, gấp 11 lần so với năm 1995 và gấp 5
lần so với năm 2013.
Là đơn vị dẫn đầu lĩnh vực vận tải hàng không tại thị trường Việt Nam, với đội tàu bay thân rộng hiện đại cùng mạng bay dày đặc, thời gian qua, Vietnam Airlines luôn trăn trở, tìm kiếm các giải pháp gia tăng năng lực cạnh tranh, áp dụng công nghệ số vào quy trình vận hành, tái cơ cấu doanh nghiệp, chủ động tiếp cận các nhà đầu tư nước ngoài, các nhà sản xuất quy mô toàn cầu tại các khu công nghiệp trên cả nước, đề xuất nhiều phương hướng hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp – đối tác bền vững để cùng ứng phó và vượt qua giai đoạn khó khăn, đặc biệt là giai đoạn Covid -19.
Vietnam Airlines đã xây dựng các chương trình hợp tác phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp như: chương trình khách hàng lớn, khách hàng doanh nghiệp, chính sách vé theo quốc tịch… để hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia, lao động là người nước ngoài đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu kinh tế…
Hiện
tại với trên 30 đường bay chở hàng thường lệ quốc tế đi Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản,
Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Đông Nam Á và Úc, Vietnam Airlines đứng đầu
trong các hãng hàng không Việt Nam về thị phần vận tải hàng hóa nội địa và quốc
tế./.
(Spirit.vietnamairlines.com)
Tin từ Vietnam Airlines, trong giai đoạn cao điểm Hè 2025 (từ ngày 15/5 đến 15/8/2025), Vietnam Airlines sẽ khai thác hơn 43.000 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế, tương ứng gần 9 triệu ghế phục vụ hành khách.
Vietjet và Qazaq Air công bố hợp tác chiến lược, chuẩn bị cho ra mắt hãng hàng không “Vietjet Qazaqstan” tại Diễn đàn Doanh nghiệp Kazakhstan – Việt Nam.
Nếu trước đây hoạt động đào tạo chủ yếu phục vụ nội bộ, đảm bảo chuẩn hóa năng lực cho nhân sự khai thác, thì gần hai năm qua, Trung tâm đã mạnh dạn khai thác thị trường đào tạo dịch vụ – một lĩnh vực còn khá mới mẻ đối với Pacific Airlines.
Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Thông tư quy định về thẻ, giấy phép, chứng nhận an ninh hàng không.