Tin từ Cảng hàng không Thọ Xuân, để chuẩn bị cho công tác phục vụ hành khách giai đoạn cao điểm Hè năm 2025 và đón khách từ Cảng hàng không Vinh do đóng cửa 6 tháng sửa chữa đường cất hạ cánh, Cảng hàng không Thọ Xuân đã tổ chức rà soát nhân sự, phương tiện, trang thiết bị phục vụ mặt đất, đảm bảo hoạt động khai thác và nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu hãng hàng không và nhu cầu đi lại của hành khách;

Cảng cũng ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình cung ứng dịch vụ hành khách, lắp đặt các Kiots check in on lines đưa vào khai thác; tập trung vào công tác đào tạo định kỳ, đào tạo mới và nâng cao kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm cho đội ngũ cán bộ, nhân viên đất như đào tạo Quy trình ISO 9001:2015 về nghiệp vụ Thủ tục bay và nghiệp vụ Thông báo tin tức hàng không, tài liệu Hướng dẫn khai thác cơ sở ARO/AIS tại các Cảng hàng không, sân bay được cập nhật….
Ngoài ra, Cảng luôn xác định mục tiêu cung cấp cho hành khách dịch vụ đúng quy trình thủ tục, hướng dẫn công việc đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng và thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Bố trí tăng cường phương tiện vận chuyển để hành khách không phải chờ đợi quá lâu trong quá trình Boardin
Hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống phát thanh, hệ thống hiển thị thông tin chuyến bay (FIDS) được tăng cường; bố trí thêm tiện ích hỗ trợ hành khách như sạc điện thoại, trụ nước miễn phí, lắp đặt bổ sung các màn hình thông báo bay, màn hình giải trí phục vụ nhu cầu giải trí tại khu vực phòng chờ ra tàu bay…
Cảng cũng đã đưa vào hoạt động 3 máy soi chiếu, 3 công từ và hệ thống băng chuyền hành lý ký gửi chạy dài từ 14 quầy thủ tục ra đảo hành lý hình Oval, đã hạn chế được tình trang ùn tắc hành khách, hàng hóa giờ cao điểm.
.jpg)
Bộ phận An toàn kiểm soát chất lượng của Cảng thường xuyên kiểm tra các đơn vị dịch vụ phi hàng không về ứng xử với hành khách lịch sự, cải thiện các sản phẩm, phục vụ hành, đôn đốc các đơn vị kinh doanh dịch vụ phi hàng không thực hiện nghiêm các điều khoản theo nội dung hợp đồng, các quy định về đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ.
Hiện, Cảng hàng không Thọ Xuân đang cung cấp dịch vụ cho các hãng hàng không: Vietnam Airlines, VietJet Air với các chặng bay Thanh Hóa đi Nha Trang, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt./.
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Lào, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Vietnam Airlines, Saigontourist Group và Hiệp hội các công ty Lữ hành Lào đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, mở ra cơ hội phát triển du lịch và kinh tế giữa hai nước.
Tin từ cảng hàng không Đồng Hới, vừa qua, Cảng đã tổ chức lớp học “Tiêu chuẩn tác phong ACV & Kỹ năng chăm sóc khách hàng” dành cho đội ngũ nhân viên phục vụ hành khách và các bộ phận khai thác trực tiếp.
Vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương đã tổ chức buổi huấn luyện nội bộ về tác phong tiêu chuẩn nhân viên phục vụ hành khách.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.