Khoảng
9 tiếng sau khi cất cánh, hành khách K.L (quốc tịch Đan Mạch), ngồi tại ghế 26E,
có biểu hiện sức khỏe không ổn định. Phi hành đoàn đã phát thông báo tìm sự hỗ
trợ y tế từ các hành khách có chuyên môn và thực hiện sơ cứu ban đầu.
Trước
tình hình sức khỏe của hành khách, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định chuyển hướng
hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Kolkata (Ấn Độ) và thông báo cho bộ phận mặt đất
triển khai phương án hỗ trợ y tế. Máy bay hạ cánh an toàn tại Kolkata, hành
khách được chuyển đến cơ sở y tế địa phương để tiếp tục theo dõi và điều trị
cùng 02 người thân đi cùng.
Sau
khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, chuyến bay VN56 tiếp tục hành trình đến Hà
Nội lúc 15h43 (giờ địa phương) ngày 07/7/2025.

Trong
điều hành khai thác bay, việc chuyển hướng hạ cánh là một quy trình được chuẩn bị
sẵn và thực hiện theo nguyên tắc an toàn cao nhất. Với Vietnam Airlines, mỗi
quyết định như vậy là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ: Sức khỏe và an toàn của
hành khách luôn được đặt lên hàng đầu, cho dù điều đó có làm thay đổi kế hoạch
khai thác hay phát sinh chi phí ngoài dự kiến.
Đây là một trong số nhiều trường hợp mà Vietnam Airlines đã điều chỉnh hành trình để hỗ trợ hành khách cần trợ giúp y tế.
Trước đó, ngày 30/6/2025 chuyến bay VN7569 từ Hà Nội đi Nha Trang phải hạ cánh xuống Đà Nẵng, 16/6/2025, chuyến bay VN158 từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã hạ cánh tại sân bay Phú Bài (Huế) để cấp cứu hành khách. Ngày 5/5/2025, chuyến bay VN35 từ Hà Nội đi Frankfurt (Đức) cũng đã hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Erzurum (Thổ Nhĩ Kỳ) vì lý do tương tự.
Vietnam Airlines lưu ý hành khách nên chủ động theo dõi và tự đánh giá tình trạng sức khỏe của bản thân trước mỗi hành trình. Trong trường hợp nhận thấy có dấu hiệu bất thường, hành khách nên tham vấn bác sĩ kịp thời và cân nhắc việc thực hiện chuyến bay nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe./.
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Lào, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Vietnam Airlines, Saigontourist Group và Hiệp hội các công ty Lữ hành Lào đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, mở ra cơ hội phát triển du lịch và kinh tế giữa hai nước.
Tin từ cảng hàng không Đồng Hới, vừa qua, Cảng đã tổ chức lớp học “Tiêu chuẩn tác phong ACV & Kỹ năng chăm sóc khách hàng” dành cho đội ngũ nhân viên phục vụ hành khách và các bộ phận khai thác trực tiếp.
Vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương đã tổ chức buổi huấn luyện nội bộ về tác phong tiêu chuẩn nhân viên phục vụ hành khách.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.