Theo đó, sửa đổi, bổ sung một số điều của Phần 1 Bộ Quy chế an toàn hàng không (QCATHK) tại Phụ lục I (quy định về thủ tục, định nghĩa); Phần 2 tại Phụ lục II (quy định về đăng ký quốc tịch tàu bay); Phần 3 tại Phụ lục III (quy định về cấp giấy phép lần đầu với tàu bay và khai thác tàu bay); Phần 4 tại Phụ lục IV (quy định về duy trì tiêu chuẩn đủ điều kiện bay của tàu bay); Phần 5 tại Phụ lục V (quy định về phê chuẩn tổ chức bảo dưỡng tàu bay); Phần 6 tại Phụ lục VI (quy định về phương tiện và thiết bị của tàu bay); Phần 7 tại Phụ lục VII (quy định về giấy phép nhân viên hàng không); Phần 8 tại Phụ lục VIII (quy định về giấy chứng nhận sức khỏe); Phần 9 tại Phụ lục IX (quy định về phê chuẩn tổ chức huấn luyện hàng không); Phần 10 tại Phụ lục X (quy định về khai thác tàu bay); Phần 11 tại Phụ lục XI (quy định về công việc trên không); Phần 12 tại Phụ lục XII (quy định về phê chuẩn và giám sát người khai thác tàu bay); Phần 14 tại Phụ lục XIII (quy định về các yêu cầu về trình độ đối với nhân viên hàng không của người khai thác tàu bay có AOC) và Phần 19 tại Phụ lục XIV (quy định về báo cáo và điều tra tai nạn, sự cố tàu bay) ban hành kèm theo Thông tư này.
Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 9 năm 2024./.
Tin từ Cảng HKQT Phú Quốc vừa cho biết, ngày 08/10 Cảng đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền văn hóa an ninh hàng không năm 2024.
Tin từ Cảng HKQT Phú Quốc cho biết, Cảng vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền văn hóa an toàn hàng không lĩnh vực phục vụ mặt đất năm 2024 với chủ đề “Vì một khu bay đảm bảo an toàn, hiệu quả trong khai thác”.
Ngày 27/9/2024, Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An tổ chức buổi làm việc với Cảng HKQT Vinh, đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Vinh, Đài kiểm soát không lưu Vinh, UBND thành phố Vinh và các huyện lân cận, Công an thành phố Vinh, Ban chỉ huy quân sự thành phố Vinh về việc triển khai nhiệm vụ công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không.
Từ động lực của chuyển đổi số tới cam kết với cộng đồng quốc tế về chuyển đổi xanh…