Nhằm tăng cường việc bảo đảm an toàn hàng không, Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay ban hành kèm theo Thông tư số 01/2011 của Bộ GTVT và các Thông tư sửa đổi, bổ sung đã quy định những yêu cầu cụ thể về kinh nghiệm bay đối với người lái tàu bay vận tải hàng không và phi công tư nhân.
Theo đó, người làm đơn đề nghị cấp giấy phép lái tàu bay vận tải hàng không phải đáp ứng tối thiểu 1.500 giờ bay kinh nghiệm trên máy bay. Trong đó, có tối đa 100 giờ bay trên buồng lái mô phỏng, trong đó tối đa 25 giờ được thực hiện trên thiết bị huấn luyện phương thức bay hoặc thiết bị huấn luyện bay bằng thiết bị cơ bản; tối thiểu 500 giờ với vai trò người chỉ huy tàu bay dưới sự giám sát.
Ngoài ra, phải có 250 giờ với vai trò là người chỉ huy tàu bay, hoặc tối thiểu 70 giờ bay với vai trò lái chính và thời gian cần thiết còn lại với vai trò người chỉ huy tàu bay dưới sự giám sát;
Người làm đơn cũng phải có 200 giờ bay đường dài, trong đó tối thiểu 100 giờ ở vai trò là người chỉ huy tàu bay hoặc người chỉ huy tàu bay dưới sự giám sát; có 75 giờ bay bằng thiết bị. Đồng thời, có 100 giờ bay đêm với vai trò là người chỉ huy tàu bay hoặc lái phụ lái phụ.

Đối với trực thăng, người làm đơn phải có tối thiểu 1.000 giờ bay kinh nghiệm trên trực thăng; phải có tối đa 100 giờ bay trên buồng lái mô phỏng, trong đó tối đa 25 giờ được thực hiện trên thiết bị huấn luyện phương thức bay hoặc thiết bị huấn luyện bay bằng thiết bị cơ bản; 250 giờ với vai trò là người chỉ huy tàu bay, hoặc tối thiểu 70 giờ bay với vai trò lái chính và thời cần thiết còn lại với vai trò người chỉ huy tàu bay dưới sự giám sát.
Người làm đơn cũng cần có 200 giờ bay đường dài, trong đó tối thiểu 100 giờ với vai trò là người chỉ huy tàu bay hoặc người chỉ huy tàu bay dưới sự giám sát; 30 giờ bay bằng thiết bị; 5 giờ bay đêm với vai trò là người chỉ huy tàu bay hoặc lái phụ.
Thông tư mới cũng quy định cụ thể những yêu cầu đối với phi công tư nhân. Để được cấp giấy phép phi công tư nhân (PPL), người làm đơn đề nghị phải đáp ứng kinh nghiệm nhất định đối với chủng loại tàu bay; cần có tổng số thời gian bay tối thiểu 40 giờ; thời gian bay đơn dưới sự giám sát của giáo viên hướng dẫn bay tối thiếu 10 giờ; thời gian bay đơn - bay đường dài với ít nhất 5 giờ kinh nghiệm.
Bên cạnh đó, người làm đơn cấp PPL cần có ít nhất 5 lần cất hạ cánh đơn đến điểm dừng hoàn toàn (với mỗi lần hạ cánh liên quan đến chuyến bay theo phương thức vòng lượn) tại sân bay với đài kiểm soát đang hoạt động, và kinh nghiệm bay đơn đường dài (theo quy định tối thiểu là 270km hoặc 150 dặm) trong hành trình được thực hiện với hai điểm hạ cánh khác nhau.
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.